Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số ca Covid-19 tại TP HCM gần chạm 5.000

Bộ Y tế sáng 3/7 ghi nhận 215 ca dương tính nCoV tại TP HCM, nâng tổng số ca nhiễm trong cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay lên 4.938.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), trong các trường hợp nhiễm mới công bố, 215 là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong toả, 33 trường hợp đang điều tra dịch tễ. Thành phố đang hoàn tất hồ sơ chi tiết của các trường hợp này.

Số ca cộng đồng của tp hcm vượt 2.000 vào ngày 23/6. hơn ba ngày sau, đến sáng 27/6, số ca vượt 3.000. hai ngày trước, sáng 1/7, số ca covid-19 tp hcm gần chạm 4.000. đặc biệt, số ca tính theo ngày của tp hcm nhiều lần đạt kỷ lục với 724 ca (25/6), 464 ca (1/7) và 419 ca (2/7).

Theo HCDC, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng kịch bản 10.000, thậm chí là 15.000 giường phục vụ điều trị khi cần thiết. Việc tiếp nhận điều trị bệnh được phân theo "tháp ba tầng" gồm không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ; có triệu chứng; triệu chứng nặng, nguy kịch.

Tăng cường kiểm soát, siết chặt các giải pháp đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trong các khu vực trọng yếu như bệnh viện, khu vực sản xuất. Thành phố cũng đang triển khai chiến dịch lấy mẫu tầm soát cộng đồng trên toàn thành để đanh giá nguy cơ dịch bệnh.

HCDC khuyến cáo mỗi người dân cần phát huy tinh thần là một chiến sĩ trong cuộc chiến này. Thực hiện các quy định của chỉ thị 10, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Tuân thủ quy định trong khu vực phong toả, khu cách ly để tránh nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.

Giới chức TP HCM hôm qua nhận định đợt dịch này nguy hiểm, phức tạp, tỷ lệ lây nhiễm thứ phát và tốc độ lây lan của biến thể Delta mạnh mẽ, dự báo số ca nhiễm vẫn còn tăng trong những ngày tới.

Sài gòn vắng vẻ khi covid-19 bùng phát, tháng 5/2021. ảnh: quỳnh trần.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/so-ca-covid-19-tai-tp-hcm-gan-cham-5-000-4303661.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY