Động vật cắn hôm nay

Sơ cứu động vật cắn

Động vật cắn, Có thể gây ra vết thương nhỏ, vết thương sâu...gặp bác sỹ ngay nếu vết thương sưng, nóng, đỏ, chảy dịch tăng lên

Nếu bị một con vật cắn, hãy làm theo các hướng dẫn sau

Đối với những vết thương nhỏ

Nếu vết thương hầu như không phá vỡ hoàn toàn cấu trúc da và không có nguy hiểm của bệnh dại, xử lý nó như một vết thương nhỏ. Rửa kỹ vết thương bằng xà phòng và nước. Áp vết thương bằng băng gạc sạch và có thể phủ một lớp kem kháng sinh trước khi băng để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Đối với vết thương sâu

Nếu vết thương sâu hoặc da bị rách và chảy máu, áp vào vết thương một miếng vải khô sạch với một áp lực phù hợp để cầm máu và cần đến trợ giúp về y tế.

Đối với vết thương nhiễm trùng

Nếu nhận thấy dấu hiệu nhiễm trùng như: sưng, nóng, đỏ, đau hoặc chảy dịch tăng lên, hãy gặp bác sĩ ngay lập tức.

Đối với bệnh dại bị nghi ngờ

Nếu nghi ngờ vết cắn đã được gây ra bởi một động vật mà có thể mang bệnh dại, bao gồm bất kỳ động vật hoang dã hoặc dưới nước mà tình trạng tiêm chủng ngừa dại không rõ, hãy gặp bác sĩ ngay lập tức.

Các bác sĩ khuyên nên nhận được một mũi tiêm uốn ván mỗi 10 năm. Nếu có mũi tiêm cuối nhiều hơn năm năm trước và vết thương sâu hoặc dơ bẩn, bác sĩ có thể đề nghị một mũi tiêm tăng cường.

Động vật dưới nước hay gây ra vết cắn nhất. Chó có nhiều khả năng cắn hơn mèo. Mèo cắn có nhiều khả năng gây nhiễm trùng. Vết cắn của động vật dưới nước và động vật hoang dã nguy cơ mang bệnh dại hơn. Thỏ, sóc và các động vật gặm nhấm khác ít khi mang bệnh dại.

Thành viên Dieutri.vn

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/socuu/dong-vat-can/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè được coi là mùa có nhiều T*i n*n và thương tích nhất, vì vậy mà việc nắm được các kỹ năng sơ cứu là rất quan trọng.
  • Cần đi găng tay khi xử trí, trách tiếp xúc trực tiếp với máu của nạn nhân.
  • Phần lớn các trường hợp nạn nhân đều bị rách da, thịt, tổn thương phần mềm. Vậy xử trí như thế nào để bảo đảm yêu cầu?
  • Trên bề mặt da có rất nhiều vi khuẩn, sau khi da bị tổn thương nếu không được chăm sóc tốt vi khuẩn sẽ xâm nhập vết thương gây nhiễm trùng.
  • T*i n*n trong lao động, sinh hoạt thường xuyên xảy ra hàng ngày. Cần bình tĩnh xử trí đúng cách để cầm máu và tránh vết thương bị nhiễm trùng.
  • (Mangyte) - Đây là một trong những kỹ năng cấp cứu cơ bản mà bất cứ ai cũng cần nắm vững.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY