Kinh tế xã hội hôm nay

Sở GDĐT vào cuộc vụ cô giáo bắt học sinh quỳ trong giờ học

Chiều 11/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chính thức thông tin về vụ việc giáo viên Trường THCS Tô Hiệu, huyện Thường Tín phạt học sinh quỳ trong giờ học.

Theo đó, ngày 10/5/2019, trên một số trang mạng có phản ánh thông tin về vụ việc giáo viên Trường THCS Tô Hiệu, huyện Thường Tín phạt học sinh quỳ trong lớp học.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp UBND huyện Thường Tín chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các đơn vị liên quan lập tổ công tác kiểm tra, xác minh vụ việc.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín, nhà trường xác minh, làm rõ hành vi sai phạm của giáo viên (nếu có); xử lý nghiêm những cá nhân thực hiện sai quy chế, quy định của ngành; ổn định tâm lý học sinh, cha mẹ học sinh, đảm bảo các hoạt động dạy và học trong nhà trường; có biện pháp nhằm tránh ảnh hưởng ‎đến tinh thần‎ và tâm lý học sinh liên quan trong vụ việc.


Hình ảnh học sinh bị phạt quỳ lan truyền trên mạng

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh cho thấy một em học sinh bị phạt quỳ trong lớp. Theo thông tin phản ánh, vào ngày 9/5, cô giáo Lê Thị Quy, chủ nhiệm lớp 9B trường THCS Thường Tín, Hà Nội đã bắt một học sinh nam quỳ một tiết học trước gần 30 em học sinh trong lớp. Theo giải thích của cô giáo, học sinh này bị phạt do không tuân thủ nội quy nhà trường. Đáng chú ý, cô Quy cho biết, hình phạt này do một số phụ huynh đề nghị.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín (Hà Nội) đã cử đoàn công tác về trường THCS Tô Hiệu làm rõ việc cô giáo bắt học sinh quỳ trong lớp. Đoàn công tác kết luận hành động của cô Quy không đúng quy định của ngành, vi phạm đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh giáo viên.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín ông Nguyễn Như Ý cho biết, trước mắt đình chỉ 1 tuần đối với cô giáo Quy để làm rõ trách nhiệm, đồng thời cử giáo viên mới phụ trách lớp 9B.

Thông tin cho biết, cô Lê Thị Quy đã có 20 năm công tác trong ngành giáo dục, với thâm niên như vậy, cô Quy có nhiều cách để giáo dục học sinh chứ không nhất thiết phải đưa ra hình phạt quỳ, ông Ý chia sẻ.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/so-gddt-vao-cuoc-vu-co-giao-bat-hoc-sinh-quy-trong-gio-hoc-n157278.html)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ Lương Nhất Việt - Phó trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức - cho biết, hiện các nạn nhân trong vụ bị xe biển xanh tông đều đã qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm tới tính mạng.
  • Thầy giáo nói với học sinh: - Em hãy mời ông của em đến gặp tôi! - Dạ, ý thầy muốn mời “ông bố” của em?
  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều vụ việc nghiêm trọng liên quan đến trẻ em liên tiếp xảy ra khiến dư luận phẫn nộ khi các em, những em bé chưa có đủ khả năng tự bảo vệ mình, bị chính người thân hành hạ dã man, tàn bạo hơn cả kẻ thù.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Mangyte ơi, Tôi mới đọc bải viết về một người chồng hay đánh đập vợ và ném con xuống đường. Cháu bé mới 3 tháng tuổi bị tổn thương não phải điều trị ở BV Nhi Đồng 2. Chồng tôi gần đây cũng nóng nảy lắm. Hôm qua chúng tôi đã cãi nhau to, may mà có hàng xóm qua can ngăn, nếu không chẳng biết mọi việc sẽ đi đến đâu. Bình thường thì không sao, nhưng một khi đã nổi nóng thì anh ấy biến thành người khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY