Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số người Ch?t do nCoV tại Mỹ ngày cuối năm lập kỷ lục mới

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ ghi nhận ngày 31/12/2020 thêm 3.471 ca Tu vong do Covid-19, cao nhất tính theo ngày kể từ đầu dịch.

Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, ghi nhận thêm 229.905 ca nhiễm và 3.471 ca Tu vong vào ngày cuối cùng năm 2020, đưa tổng số ca nhiễm lên 20.402.821, trong đó 353.447 người Ch?t. Đây là con số đáng kinh ngạc, vượt qua mốc 350.000 người Tu vong - so với ước tính ban đầu của chuyên gia dịch tễ hàng đầu Anthony Fauci và các quan chức y tế khác.

Các bệnh viện trên toàn nước mỹ đang hoạt động ở mức gần hoặc cao hơn công suất cho phép.

Y tá Joan Pung đang theo dõi bệnh nhân trong khu vực chăm sóc đặc biệt, bệnh viện St. Jude, Los Angeles, hôm 24/12. Ảnh:LA Times

Hơn 125.000 ca nhập viện do nhiễm ncov hôm 30/12, con số cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát, theo số liệu của the atlantic’s covid tracking project.

Theo số liệu mới nhất của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (cdc), tính đến nay, mới có hơn 2,7 triệu người được tiêm vaccine covid-19 và hơn 12,4 triệu liều vaccine được phân phối ở mỹ. con số này thấp hơn nhiều so với mục tiêu tiêm chủng cho 20 triệu người mà giới chức hứa hẹn hoàn thành trước khi bước sang năm 2021.

Trong khi đó, california và colorado đã báo cáo các trường hợp nhiễm biến chủng ncov mới.

Biến chủng ncov mới có 23 đột biến. các nhà khoa học cho rằng một số đột biến khiến virus lây lan nhanh hơn song không làm tăng độc lực hoặc tỷ lệ Tu vong. các loại vaccine hiện tại có thể chống lại biến chủng này.

Bảo Châu (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/so-nguoi-chet-do-ncov-tai-my-ngay-cuoi-nam-lap-ky-luc-moi-4214942.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 khám chữa bệnh nCoV

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY