Tâm sự hôm nay

Sống chậm bên trong các khu cách ly ở Đà Nẵng

Đã 1 tuần trôi qua trong hàng rào cách ly, người dân Đà Nẵng vẫn bình thản sống; chỉ khác là nhịp sống chậm hẳn hơn thường ngày và mong chờ dịch bệnh Covid-19 sớm bị ngăn chặn.

dù số ca được phát hiện nhiễm bệnh đang tăng lên hàng ngày, nhưng đang được kiểm soát tốt nhờ thực hiện nghiêm việc cách ly. 

Cận cảnh cuộc sống bên trong các khu cách ly của Đà Nẵng qua ảnh:

Cuộc sống bình lặng diễn ra những khu vực trung tâm vốn vô cùng sầm uất của Đà Nẵng. Tuy khác lạ, nhưng người dân Đà Nẵng đã có kinh nghiệm giãn cách từ lần trước nên nhìn chung tuân thủ tốt lệnh giãn cách. Nhưng vẫn có chút ngơ ngẩn bởi sự thay đổi quá chóng vánh chỉ trong vài ngày.
Bên trong khu cách ly, những đứa trẻ vẫn vui đùa như không hề có cuộc cách ly (ảnh Hồ Xuân Mai)
Có những chiến sỹ công an, những người phục vụ trong bộ đồ y tế chống dịch ướt đẫm mồ hôi trong cái nắng mùa hè để vận chuyển nhu yếu phẩm vào trong bệnh viện sau những hàng rào cách ly.
Nhu yếu phẩm được chuyển vào bên trong khu vực phong tỏa, những loại thực phẩm, rau xanh, đồ ăn uống đều được cung cấp miễn phí cho từng hộ dân tại các khu phố bị phong tỏa này
Nhân viên, lực lượng dân quân tự vệ mang thực phẩm tới từng hộ dân
Từng hộ dân chia nhau lương thực thực phẩm miễn phí trong ngày bị phong tỏa. Đã 1 tuần sau lệnh phong tỏa, mọi người đã quá quen với công việc này
Trong khu vực bị phong tỏa ở các tuyến đường gần những bệnh viện lớn, tất cả mọi người ở đây, chẳng ai ngờ được lại gặp nhau trong hoàn cảnh này. Một chút lo sợ bị nhiễm bệnh, một chút bồi hồi vì sự cách ly.
Những chiếc khẩu trang miễn phí được đặt ở nhiều nơi, ai cần đều có thể lấy
Ngay sát hàng rào khu cách ly, những công nhân môi trường vẫn miệt mài làm việc từng ngày. Với họ, dịch bệnh cũng khiến họ vất vả hơn nhiều và nỗi lo lắng cũng tăn lên
Nụ cười giấu sau khẩu trang của một nhân viên y tế: Giơ ngón tay cái biểu thị sự vững vàng, tin tưởng và khẳng định sẽ làm tất cả để cùng người dân vượt qua đại dịch.
Đêm xuống, trên những  tòa nhà cao tầng ở Đà Nẵng đồng loạt thắp sáng trái tim yêu Đà Nẵng, như một sự tri ân, một sự chia sẻ với những người đang sống và chống lại dịch bệnh.
Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/song-cham-ben-trong-cac-khu-cach-ly-o-da-nang-114123.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY