An toàn thực phẩm hôm nay

Sử dụng gia vị kiểu này dễ gây bệnh rước họa vào thân, sai lầm mà 99% các bà nội trợ mắc phải

4 sai lầm khi sử dụng gia vị dưới đây dễ khiến cho bạn mắc bệnh về gan thận và hệ tiêu hóa.

Muối

Thói quen muối tùy tiện cho bất kỳ món ăn nào khiến cho gia đình bạn nạp một lượng muối lớn dễ gây ảnh hưởng tới gan thận của bạn. Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong cuộc sống nhưng bạn không nên ăn quá nhiều muối dễ gây tích nước và khiến cho gan thân của bạn phải hoạt động quá mực.

Chính vì vậy, khi nấu canh, cần vị ngọt từ xương thì nên nấu một lúc cho nước canh ngọt mới nêm muối sẽ tốt hơn.

Nước mắm

Nước mắm là một loại gia vị đặc biệt đậm đà bản sắc dân tộc, khi bạn nước mắm cần lưu ý không nên cho nhiều làm ảnh hưởng tới mùi vị thật của món ăn bởi nước mắm rất đậm mùi.

Ngoài ra, bạn không nên cho nước mắm vào những món ăn ninh lâu như canh xương, món kho món hầm bởi dưới tác động của nhiệt độ làm cho giá trị dinh dưỡng của nước mắm biến mất.

Đường

Một trong những sai lầm của nhiều bà nội trợ khi trong nấu nướng là sử dụng đường cho các món ăn chiên rán. Bởi khi bạn ướp đường cho các món thịt sườn, gà dùng chiên rán sẽ giúp món ăn đậm đà và mềm thịt hơn. Nhưng dưới tác động của nhiệt độ cao khiến cho đường tan chảy dễ làm cho món ăn bị cháy khét ảnh tạo ra chất gây độc hại cho sức khỏe của bạn.

Mỳ chính

Mì chính là một loại giúp kích thích vị giác của bạn làm cho món ăn ngọt vi hơn. Nhưng nếu bạn cho mì chính vào tẩm ướp quá lâu rồi đem nấu nướng dễ làm cho thành phần trong mì chính bị phân hủy ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chính vì vậy, khi bạn mì chính cho các món ăn như canh, hoặc món hầm thì bạn nên chờ gần tắt bếp mới cho mì chính rồi tắt bếp giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/su-dung-gia-vi-kieu-nay-de-gay-benh-ruoc-hoa-vao-than-sai-lam-ma-99-cac-ba-noi-tro-mac-phai/20200222095120859)

Tin cùng nội dung

  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Bệnh nhân suy thận mãn nên ăn nhạt, đặc biệt khi có phù, cao huyết áp, suy tim.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ngày Tết cổ truyền Việt Nam không thể thiếu những món ăn truyền thống. Để những món ăn có được những hương vị đặc trưng thì nhất thiết phải cần đến các loại gia vị. Đầu xuân mới xin có đôi điều tản mạn về gia vị, đặc biệt về công hiệu trị bệnh thật tuyệt vời của chúng…
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY