Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sử dụng sản phẩm “tăng cường sinh lực đàn ông” tùy tiện: Tự rước họa

Chỉ cần dạo 1 vòng qua các khu chợ dân sinh ở bất kỳ địa phương nào, hoặc lướt một vòng trên chợ online, cũng dễ dàng để mua được Thu*c bôi, xịt, hoặc những thứ dược liệu với lời quảng cáo là giúp tăng cường sinh lực cho nam giới.

Thực chất, các sản phẩm dược liệu này có tác dụng tới đâu vẫn chưa được kiểm chứng mà chỉ thấy nhiều đấng mày râu khốn khổ...

Hỏng “cậu nhỏ” do mua Thu*c xịt trên mạng

ThS.BS. Hoàng Văn Hậu - Khoa Tiết niệu và Nam khoa (Đại học Y Hà Nội) cho biết, ngày càng có nhiều bệnh nhân bị tai biến vì dùng chất kích thích, Thu*c xịt giúp cường dương không rõ nguồn gốc phải tới bệnh viện trong tình trạng “cậu nhỏ” bỏng rát, sưng phù, rối loạn cương dương nghiêm trọng. Như trường hợp anh N.T.T. (27 tuổi, Hà Nội) là một ví dụ.

Theo anh T. chia sẻ, vì khả năng cương cứng bộ phận Sinh d*c không theo ý muốn nên anh đã tự ý mua Thu*c xịt rao bán trên mạng mong lấy lại tự tin. Mỗi khi “lâm trận”, anh dùng Thu*c xịt vào “cậu nhỏ” và thấy cương cứng tốt nên anh xịt rất nhiều. Nhưng sau khi lạm dụng Thu*c, “cậu nhỏ” sưng nề đỏ rát và có dấu hiệu hoại tử, anh T. vội đến bệnh viện thăm khám.

Dược liệu quý được quảng cáo là tăng cường sinh lực bán nhan nhản.

Trên thị trường có nhiều loại Thu*c hỗ trợ hoạt động T*nh d*c cho nam giới với nhiều dạng bôi, xịt, tiêm... Nhiều loại được quảng cáo xuất xứ từ các nước như: Anh, Mỹ, Nga nhưng thực chất chỉ là hàng trôi nổi, chủ yếu được rao bán một cách lập lờ trên mạng. Thực chất các loại hàng phun, xịt này chứa chất lidocaine chỉ có tác dụng làm tê cục bộ, kéo dài thời gian sinh hoạt, không giải quyết được gốc rễ vấn đề.

Người dùng khi sử dụng ban đầu có thể thấy rất hiệu quả, nhưng về sau dễ bị lệ thuộc Thu*c. các Thu*c này không có chỉ định dùng lâu dài, nếu sử dụng từ 5 - 6 lần sẽ gây cảm giác bỏng rát khó chịu. có trường hợp phải cấp cứu do D**ng v*t bị cương cứng quá lâu, máu không lưu thông dẫn tới hoại tử. nếu lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như rối loạn cương dương, xơ hóa D**ng v*t, suy giảm khả năng T*nh d*c, thậm chí vô sinh.

Nhiều loại sâm cau để ngâm rượu bị làm giả dược liệu.

Lầm tưởng rễ cây có độc là...viagra

Bên cạnh trào lưu dùng Thu*c tây để nâng cấp cậu nhỏ, nhiều đấng mày râu chọn giải pháp từ từ, dân gian như: sâm cau, ba kích, bìm bịp hay rắn rết, bọ cạp... ngâm rượu. tuy nhiên, dược liệu quý này rất dễ nhầm với loại rễ củ độc khác, người sử dụng có thể bị ngộ độc.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích dược liệu, các loại sâm cau đang được chào bán nhan nhản ấy chủ yếu là rễ cây bồng bồng. Mặt khác, TS. Phạm Thanh Huyền - Trưởng khoa Tài nguyên Dược liệu - Viện Dược liệu cho biết: Thảo dược quý như các loại sâm cau, sâm Ngọc Linh,... của Việt Nam hiện nay đang bị khai thác cạn kiệt, trong khi đó, có nhiều loại thảo dược có hình dáng rất giống với những loại thảo dược này nên người mua có thể bị mua phải thảo dược giả, nhái hoặc thảo dược nhập khẩu từ Trung Quốc. Ví dụ như: tam thất có hình dáng rất giống với sâm Ngọc Linh hoặc rễ cây bồng bồng rất giống với sâm cau...

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều loại dược liệu không rõ nguồn gốc tại các cửa hàng kinh doanh.

Theo TS. Huyền: Nghiên cứu của Viện Dược liệu cho thấy có tới khoảng 90% Thu*c Đông dược trên thị trường được nhập khẩu từ Trung Quốc không có nhãn mác. Hơn nữa, Thu*c Đông y này đã bị chiết xuất hết dược chất hay còn gọi là rác dược liệu, nên không còn dược tính, thậm chí Thu*c còn lẫn cát và xi-măng. TS. Huyền cũng cảnh báo: Không chỉ dược liệu giả mới gây hại, nhiều loại dược liệu thật cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bởi dược liệu bị nhiễm nấm mốc, chất bảo quản sẽ gây ngộ độc cho cơ thể.

Thanh Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/su-dung-san-pham-tang-cuong-sinh-luc-dan-ong-tuy-tien-tu-ruoc-hoa-n188832.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Tây Ban Nha, Úc, và Colombia cho thấy những người đàn ông đẹp trai thường có chất lượng tinh dịch kém.
  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY