Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sững sờ khi bác sĩ nói trong bụng con có cây kim dài 17 mm

(MangYTe)- Đưa con đến bệnh viện do bị sốt kéo dài, cả gia đình sững sờ được bác sĩ thông báo có một chiếc kim dài 17 mm đang nằm trong cơ thể bé.

Sáng 15-10, Bênh viện Nhi trung ương (Hà Nội) thông tin về một T*i n*n hi hữu xảy ra với bé gái HM (3 tuổi, quê Phú Thọ).

Vào ngày 10-10, bé M. lên cơn sốt 39 độ C. Trước đó, cứ 2-3 ngày bé lại bị sốt không rõ nguyên nhân.

Qua thăm khám, các bác sĩ đã cho bé m. chụp xquang và phát hiện có dị vật trong phần mềm vùng cơ lưng trái, đốt sống 11.

Các bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình nhi và chẩn đoán hình ảnh cùng nhau hội chẩn và chỉ định bệnh nhi cần được phẫu thuật lấy dị vật ra khỏi cơ thể.


Chiếc kim khẩu rỉ sét trong bụng bệnh nhân 3 tuổi. ẢNH: KHÁNH CHI

Ca phẫu thuật diễn ra trong 1 tiếng đã lấy ra 1 dị vật là ½ chiếc kim khâu dài 17 mm đã bị gỉ đen.

3 ngày sau phẫu thuật, hiện sức khỏe bé M. đã ổn định trở lại. Dự kiến có thể ra viện trong vài ngày tới

Ts.bs hoàng hải đức-trưởng khoa chỉnh hình nhi, bệnh viện nhi trung ương, chia sẻ T*i n*n kim khâu xuyên vào cơ thể là T*i n*n sinh hoạt có thể xảy ra đối với bất kỳ ai, đặc biệt hay gặp ở trẻ nhỏ. các bé chưa có nhiều ý thức tự bảo vệ bản thân nên sự an toàn phần lớn phụ thuộc vào sự chăm sóc, để mắt của người lớn.

Kim khâu là vật nhọn nhỏ nên có thể dễ dàng xuyên qua da vào cơ thể mà không gây đau đớn nhiều. Khi vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, gây nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn. Nhiều trường hợp không được cấp cứu kịp thời đã để lại những hậu quả đau lòng.

Do đó, người lớn nên hết thức thận trọng với con cái khi cho con tiếp xúc với những vật nhỏ, đồ dùng trong gia đình.

Lấy dị vật bị bỏ quên trong phế quản suốt 10 năm

(plo)- dị vật này nghi là vỏ ốc hay hàu bị bỏ quên trong phế quản bệnh nhân đã 10 năm.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/sung-so-khi-bac-si-noi-trong-bung-con-co-cay-kim-dai-17-mm-944083.html)

Tin cùng nội dung

  • Hóc dị vật đường thở có thể gây nên cái ch*t ngay tức thì cho trẻ. Nếu biết cách phản ứng nhanh, cấp cứu kịp thời thì trẻ vẫn có cơ hội cứu sống.
  • Khi bị dị vật rơi vào tai, mắt, mũi hay xuyên vào da cần thực hiện ngay những biện pháp sơ cứu cơ bản sau trước khi đưa người bị nạn đi  bệnh viện cấp cứu.
  • Kể cả trẻ em và người lớn cũng rất dễ bị các dị vật rơi vào trong tai mũi...biết và sơ cứu đúng cách có thể nhanh chóng giúp người bị nạn thoát khỏi nguy hiểm.
  • T*i n*n này thường xảy ra ở trẻ em khi bú bình hoặc cho ăn không đúng cách. Dị vật đường thở có thể là sữa, cháo, cơm (do sặc), hạt lạc, mãng cầu, hồng xiêm.
  • (Mangyte) - Trẻ bị sặc thức ăn hoặc hít vào mũi các vật nhỏ như hột đậu phộng, mãng cầu… nếu không sơ cứu ngay rất dễ dẫn đến ngưng thở.
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY