Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Suy tim độ 3, mổ đục thủy tinh thể được không thưa BS?

Mẹ tôi bị mắc bệnh khô gan và suy tim độ 3. Mắt mẹ tôi bị mờ 3 năm nay, hiện mẹ tôi vẫn ăn, ngủ bình thường. Vậy mẹ tôi có mổ đục thủy tinh thể được không?

Chào bác sĩ,

Mẹ tôi năm nay 78 tuổi, cụ bị mắc bệnh khô gan và suy tim độ 3. Mắt mẹ tôi bị mờ 3 năm nay, hiện mẹ tôi vẫn ăn, ngủ bình thường. Như vậy mẹ tôi có đi mổ đục thủy tinh thể được không thưa BS? Xin cảm ơn!

(Ngọc Trà - trangoc...@gmail.com)

Bạn Ngọc Trà thân mến,

Trong y học tôi chưa từng nghe nói đến bệnh khô gan nên tôixin bỏ qua bệnh này nhé.

Suy tim độ III là bệnh lý ở mức độ tương đối nặng nên việcchỉ định cũng phải hết sức thận trọng. Tuy phẫu thuật đục thủy tinh thể hiện nay khá nhẹ nhàng đốivới bệnh nhân. Bệnh nhân chỉ chịu khoảng 5ml Thu*c tê không cần gâymê. Phẫu thuật gần như không chảy máu. Bệnh nhân nằm ngửa trong khoảng 10 phútphẫu thuật.

Tóm lại, bệnh nhân với suy tim độ III vẫn có thể chịuđược một cuộc phẫu thuật đục thủy tinh thể.

Chào bạn,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/suy-tim-do-3-mo-duc-thuy-tinh-the-duoc-khong-thua-bs-n178571.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng với thời gian, thể thủy tinh ở người cũng bị mờ dần và dẫn đến giảm thị lực, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt cá nhân.
  • Ðục thể thủy tinh là nguyên nhân thứ hai gây giảm thị lực trên phạm vi toàn cầu, chỉ sau tật khúc xạ, và thường xảy ra ở người cao tuổi. Cho đến nay phương pháp điều trị có hiệu quả nhất vẫn là phẫu thuật.
  • Giảm thị lực là biểu hiện quan trọng của đục TTT, đây là bệnh thường gặp ở người từ 55 tuổi trở lên. Bên cạnh tình trạng nhìn mờ, nhìn khó nhiều người bệnh còn có cảm giác nhìn đôi, nhìn qua màn sương.
  • Thủy tinh thể là chiếc đĩa trong suốt nằm ở phía bên trong mắt. Nó tập trung các tia sáng đi vào võng mạc để tạo thành hình ảnh sắc nét rõ ràng.
  • Suy tim mới nghe là một danh từ rất đáng sợ cho tất cả chúng ta. Tuy nhiên, trên phương diện y học nó không thực sự là vậy.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Đục thủy tinh thể - Những thông tin về cách điều trị, các xét nghiệm, quy trình mổ đục thủy tinh thể. Chi phí và nguy cơ biến chứng của ca phẫu thuật.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY