Câu hỏi trắc nghiệm y học, dược học hôm nay

Suy tim độ II nên dùng Thuốc nào thêm khi phối hợp ACE và chẹn beta?

Isosorbide dinitrate, hydralazine kết hợp được chứng minh làm giả tỷ lệ Tu vong và nhập viện ở bệnh nhân Mỹ Phi có chức năng thất trái giảm

CÂU HỎI

Ở nam mỹ, suy tim độ II theo NYHA nên dùng Thuốc nào thêm vào sau khi phối hợp ACE và chẹn beta giao cảm?

A. Hydralazine/Chẹn thụ thể angiotensin.

B. Hydrazaline/digoxin.

C. Isosorbide dinitrate/ Chẹn thụ thể angiotensin.

D. Isosorbide dinitrate/digoxin.

E. Isosorbide dinitrate/hydralazine.

TRẢ LỜI

Isosorbide dinitrate/hydralazine kết hợp được chứng minh làm giả tỷ lệ Tu vong và nhập viện ở bệnh nhân Mỹ Phi có chức năng thất trái giảm < 35-40% khi điều trị bệnh nhân suy tim.

Đáp án: E.

Nguồn: Internet.


Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-suy-tim-do-ii-nen-dung-thuoc-nao-them-khi-phoi-hop-ace-va-chen-beta-48562.html)

Tin cùng nội dung

  • Levodopa là Thuốc cơ bản trong điều trị Parkinson. Tuy nhiên, cần thận trọng khi lựa chọn các biệt dược của Levodopa.
  • Chế độ dinh dưỡng ở trẻ mắc các bệnh lý mạn tính đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp duy trì chức năng sống ở trẻ,
  • Thuật ngữ bệnh cơ tim chu sinh được các nhà lâm sàng tim mạch dùng cho những trường hợp suy tim có liên quan đến thai sản.
  • Suy tim xảy ra khi cơ tim không còn đủ sức để đảm bảo nhu cầu của cơ thể về ôxy ngoại biên nữa. Đây là biến chứng cuối cùng của tất cả các bệnh về tim, động mạch và các bệnh toàn thân.
  • Suy tim là trạng thái bệnh lý trong đó cung lượng tim không đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể về mặt ôxy trong mọi tình huống sinh hoạt của bệnh nhân.
  • Trái ngược với những thực phẩm kỵ nhau, có nhiều món ăn phối hợp với nhau tốt cho sức khỏe và giúp phòng ngừa bệnh tật…
  • Suy tim mới nghe là một danh từ rất đáng sợ cho tất cả chúng ta. Tuy nhiên, trên phương diện y học nó không thực sự là vậy.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY