Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Suýt Ch?t vì uống quá liều Thuốc trầm cảm

Quảng Ninh-Người phụ nữ 31 tuổi uống quá liều Thuốc chống trầm cảm, dẫn tới lơ mơ, hôn mê, suy hô hấp, loạn nhịp tim.

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, ngày 23/3 cho biết người bệnh có tiền sử trầm cảm và đang điều trị bằng Thuốc tại nhà. Trước khi nhập viện khoảng 2 tiếng, người bệnh uống khoảng 20 viên amitriptyline và 30 viên sulpirit. Các Thuốc này có tác dụng giảm lo âu, chống trầm cảm. Sau uống, người bệnh lơ mơ, gọi hỏi biết nhưng chậm chạp, gia đình đưa tới viện cấp cứu.

Bệnh nhân nhập viện trong trạng thái hôn mê, suy hô hấp, rối loạn nhịp tim. Các bác sĩ tiến hành đặt ống nội khí quản, cho thở máy, rửa dạ dày, dùng Thuốc kiểm soát rối loạn nhịp tim. Người bệnh qua cơn nguy kịch, các chỉ số sức khỏe được kiểm soát, nhịp tim trở lại bình thường và được chuyển Khoa Tâm thần kinh để điều trị nội khoa.

Bác sĩ khuyến cáo, sử dụng Thuốc không đúng cách có thể gây các tác dụng phụ hoặc ngộ độc nghiêm trọng. Vì vậy, khi người bệnh cần rất thận trọng và tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý tăng liều dùng để tránh hậu quả xảy ra.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suyt-chet-vi-uong-qua-lieu-thuoc-tram-cam-4252665.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Một tù nhân được uống Thuốc chống trầm cảm đã sinh ra cương cứng 6 ngày liền, đòi trại giam phải đền cho ông hơn 16 tỷ.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trầm cảm nếu không được điều trị có thể phá hủy mối quan hệ mẹ - con, tai hại hơn nữa, nếu nặng người mẹ sẽ có nhận thức không đúng về con, phát sinh những ý nghĩ tiêu cực.
  • Với người bị bệnh trầm cảm, nếu hiểu và dùng đúng Thuốc sẽ có hiệu quả, bệnh sẽ ổn định trong thời gian dài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY