Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tác dụng của bài tập plank đối với cơ thể không phải ai cũng biết

(MangYTe) - Plank là bài tập đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà và mang lại nhiều tác dụng tốt cho cơ thể.

giảm mỡ bụng hiệu quả: bài tập giúp kích thích các nhóm cơ cốt lõi bao gồm cơ ngang bụng, cơ thẳng bụng, cơ chéo bụng ngoài và cơ mông, giúp giảm mỡ bụng, săn chắc cơ.

Giảm đau lưng và điều chỉnh tư thế

Plank giúp cải thiện các cơ bắp chính, tăng khả năng hỗ trợ cột sống và hông, duy trì tư thế đúng, giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.

thúc đẩy quá trình chuyển hóa

tập plank giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa cua cơ thể.

cơ thể dẻo dai và linh hoạt

bài tập cải thiện các nhóm cơ ở bả vai, vai, cơ đùi sau, ngón chân và xương đòn giúp cơ thể bạn trở nên dẻo dai hơn.

tăng cường thể chất

luyện tập plank thường xuyên và đều đặn trong khoảng thời gian nhất định sẽ giúp tăng cường thể chất, cải thiện sức khỏe.

làn da mịn màng và tươi trẻ hơn

bài tập plank có tác dụng lưu thông máu và tăng tuần hoàn cho cơ thể, làm làn da trở nên hồng hào và tươi trẻ.

giúp tinh thần thoải mái

bài tập plank có tác dụng tích cực lên dây thần kinh và làm co giãn các nhóm cơ gây căng thẳng giúp điều chỉnh tâm trạng và cảm xúc.

CTV Vũ Gia/VOV.VN (Nguồn: Heathline)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/khoe-dep/tac-dung-cua-bai-tap-plank-doi-voi-co-the-khong-phai-ai-cung-biet-ar541480.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Chào Mangyte, Tôi rất tự ti về vùng bụng to bự của mình. Tôi đã tập thể dục và tiết chế ăn uống rồi mà không thấy hiệu quả mấy. Vì vậy tôi muốn đi hút mỡ bụng, không biết chi phí khoảng bao nhiêu và nên đến BV nào uy tín (tôi cũng sợ tai biến như mấy ca trên báo lắm)? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hồng Hạnh - giacmo…@yahoo.com.vn)
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY