Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tạm biệt vết cháy nắng xấu xí bằng nguyên liệu sẵn có trong bếp

Cháy nắng là cơn ác mộng của phái đẹp vào mùa hè bởi làn da “loang lổ” và không đều màu. Hãy phục hồi làn da láng mịn nhờ các nguyên liệu tự nhiên sau.

Chanh không những là loại trái cây thơm ngon mà còn là trợ thủ đắc lực trong công cuộc làm đẹp bởi khả năng kháng khuẩn và làm trắng tuyệt vời.

Bạn có thể dùng nước chanh để bôi lên vùng bị cháy nắng, mát xa nhẹ nhàng và rửa sạch với nước.

Bên cạnh đó, việc cho thêm đường vào nước cốt chanh sẽ tạo nên một loại mặt nạ tuyệt vời có tác dụng tẩy da ch*t và làm trắng mịn da. Loại mặt nạ này chỉ nên được sử dụng từ 1-2 lần/ tuần và hãy bảo vệ da sau khi dùng bởi chanh làm da rất dễ bắt nắng.

Đây là tổ hợp tuyệt vời để làm sáng da và tẩy tế bào ch*t. Bạn chỉ cần trộn bột đậu xanh với nước và nhẹ nhàng chà xát trên da. Sau vài tuần, làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Để tăng tính hiệu quả và thư giãn, hãy sử dụng nước hoa hồng thay thế cho nước tùy ý thích.

Một làn da trắng hồng rạng rỡ, không sạm nắng là mơ ước của nhiều bạn gái

Khoai tây là một loại củ có thể được chế biến thành vô số món ăn ngon miệng. tuy vậy, khoai tây sống là một giải pháp hiệu quả cho làn da bởi trong khoai tây có chứa một lượng vitamin c làm xoa dịu và phục hồi vết rám nắng. hãy gọt vỏ từ hai đến ba củ khoai tây và xay nhuyễn chúng, sau đó đắp hỗn hợp khoai tây (có thể cho thêm một vài giọt nước chanh nếu muốn) lên mặt và để trong 20-30 phút. rửa sạch mặt với nước để cảm nhận một làn da khỏe khoắn và tươi mới.

Chất gel trong lô hội có khả năng làm sáng màu da chỉ trong vài tuần. do đó, hãy chăm chỉ thoa gel lô hội lên vết để làm mát và cấp ẩm cho một làn da đang “nhức nhối”.

Lô hội chữa sạm da, rám nắng

Sữa chua là một thần dược bởi không những đem lại hiệu quả đối với hệ tiêu hóa và cơ thể, nó còn có thể se khít lỗ chân lông và giảm sưng đỏ. Trộn hỗn hợp sữa chua không đường với cà chua và dưa chuột nhuyễn, có thể trộn thêm một chút bột đậu để mặt nạ có tác dụng lớn hơn. Sau đó, đắp lên mặt để từ 30 phút đến 1 tiếng để làn da được phục hồi tốt hơn. Hoặc nếu bạn cảm thấy quá rườm rà thì chỉ cần đắp sữa chua không đường, làn da cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài là một bài Thu*c và là gia vị độc đáo trong nhà bếp, nghệ cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc trị mụn, làm sáng đều màu da cũng như kiểm soát bã nhờn. Trộn bột nghệ và sữa tươi thành hỗn hợp để đắp da mặt, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Bạn sẽ nhận thấy những biến chuyển rõ rệt với da mình chỉ sau một thời gian sử dụng.

Mặt nạ dâu tây sẽ làm làn da sáng mịn hơn sau đi nắng

Những nguyên liệu ngọt ngào và bổ dưỡng này giờ đây lại trở thành mặt nạ hữu ích cho làn da của bạn. Đu đủ chứa những enzym đặc biệt giúp làm trắng và mịn da trong khi mật ong lại mang đến hiệu quả cấp ẩm tuyệt vời và chứa những chất chống oxi hóa giúp da đào thải độc tốt hơn. Do đó, hãy sử dụng mặt nạ đu đủ chín với 1 thìa mật ong trong 20 phút từ 1 đến 2 lần trong tuần để chiêm ngưỡng diện mạo mới cho làn da của bạn.

Lòng trắng trứng giúp làm trắng da và đem lại cảm giác mịn màng, khi kết hợp với mật ong có tác dụng kháng khuẩn và chống lão hóa sẽ mang lại kết quả ấn tượng. Trộn 1 thìa mật ong với lòng trắng trứng 1 quả để tạo thành hỗn hợp đắp mặt tuyệt vời.

Tưởng như một món ăn, nhưng đây lại là một loại mặt nạ với nhiều công dụng hơn bạn tưởng tượng. Dâu chứa các loại axit và vitamin C giúp làm da đều màu và sáng mịn. Hãy xay nhuyễn dâu tây và trộn thêm kem sữa, sau đó đắp lên mặt trong vòng 10-15 phút và rửa sạch để có một làn da “ngon lành”.

Yến Nhi

(theo Beauty Health Tips)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tam-biet-vet-chay-nang-xau-xi-bang-nguyen-lieu-san-co-trong-bep-n154957.html)
Từ khóa: cháy nắng

Chủ đề liên quan:

cháy nắng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY