Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tập đoàn công nghệ Nga xét nghiệm virus SARS-CoV-2 miễn phí

Đại diện của Yandex cho biết dịch vụ xét nghiệm virus SARS-Co-2 hứa hẹn sẽ cho ra một kết quả trong 3 ngày và đang tiếp nhận những đơn xin xét nghiệm trực tuyến từ hàng nghìn người mỗi ngày.

AFP đưa tin, Tập đoàn mạng hàng đầu nước Nga Yandex đã mở một dịch vụ chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây viêm đường hô hấp cấp COVID-19 miễn phí cho khu vực cao nhất thế giới.

Yandex, đã tạo ra công cụ tìm kiếm phổ biến nhất toàn quốc cũng như các ứng dụng taxi và mua sắm, đã phát triển dịch vụ này như một phần của liên minh giữa các công ty mạng và quỹ đầu tư quốc gia Nga.

Trả lời báo chí, đại diện của Yandex cho hay: "Quan trọng là người dân có thể được xét nghiệm, những người vẫn đang đi làm nhưng không thể chi trả cho một lần xét nghiệm."

[Nga giới thiệu hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả trong 20 phút]

Theo đại diện này, dịch vụ hứa hẹn sẽ cho ra một kết quả trong 3 ngày và đang tiếp nhận những đơn xin trực tuyến "từ hàng nghìn người" mỗi ngày.

Hiện đang xảy ra tình trạng ùn đống do các phòng thí nghiệm không thể quá nhiều mỗi ngày nhưng Yandex hy vọng nhanh chóng giải quyết được tình trạng này.

Việc chỉ thực hiện tại Moskva và một số khu vực quanh thủ đô, nơi có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất cả nước với 57.000 ca.

Dự án Yandex được tài trợ bởi công ty này cũng như những quyên góp từ các cá nhân và các công ty khác./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/tap-doan-cong-nghe-nga-xet-nghiem-virus-sarscov2-mien-phi/636217.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY