Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tất cả bệnh nhân nhập viện Bạch Mai được xét nghiệm Covid-19

Bệnh nhân có chỉ định vào viện được chuyển sang khu vực sàng lọc xét nghiệm nCoV, kết quả âm tính mới được nhập viện điều trị.

Bệnh nhân nặng, cần theo dõi trong khi chờ kết quả, sẽ được theo dõi, điều trị tại phòng cách ly của các khoa. đây là yêu cầu của lãnh đạo bệnh viện bạch mai nhằm ngăn chặn covid-19 xâm nhập.

Phó giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết khi dịch có dấu hiệu bùng phát trở lại, hệ thống rà soát hai lớp được bệnh viện thiết lập nhằm không bỏ sót người có yếu tố nguy cơ dịch tễ xâm nhập.

Theo đó, ngay từ cổng vào bệnh viện, một nhóm chuyên trách làm nhiệm vụ tầm soát thân nhiệt bằng nhiệt kế điện tử và xịt cồn khử khuẩn cho tất cả người vào.

Hàng rào kiểm soát, sàng lọc thứ hai tại khoa khám bệnh và khoa khám bệnh theo yêu cầu, có nhiệm vụ rà soát thân nhiệt lần 2 bằng máy, xịt cồn khử khuẩn và khai báo y tế. bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho hoặc khó thở sẽ do nhân viên y tế trực tiếp chuyên chở bằng xe điện riêng đưa đến khu sàng lọc covid-19 chuyên biệt được đặt tại cổng số 2.

Bệnh nhân đến bệnh viện bạch mai đa phần là nặng. "vì vậy, tuyệt đối không được phép để người bệnh bị lây nhiễm chéo covid-19 khi điều trị", ông tuấn nói.

Đo thân nhiệt cho người vào Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Đỗ Hằng.

Từ đầu tháng 2, 100% bệnh nhân có chỉ định vào viện được chuyển sang khu vực sàng lọc xét nghiệm Covid-19. Bên cạnh đó, để đảm bảo hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ, bệnh viện cũng đã yêu cầu đồng loạt triển khai công tác chăm sóc toàn diện. Trong khu bệnh phòng, các bác sĩ, điều dưỡng không chỉ chẩn đoán, điều trị bệnh cho người bệnh mà còn thay người thân chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cũng như việc vệ sinh cá nhân của người bệnh.

Bệnh viện cũng xét nghiệm sàng lọc Covid -19 cho toàn thể nhân viên bệnh viện. Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đảm bảo cung cấp đầy đủ trang bị phòng hộ cho nhân viên tham gia chống dịch.

Bệnh viện Bạch Mai thành lập bệnh viện dã chiến ngay trong khuôn viên bệnh viện để dự phòng những tình huống xấu nhất khi dịch bệnh có những diễn biến phức tạp. Bệnh viện dã chiến với 64 giường bệnh được bố trí tách rời hẳn khỏi khu điều trị của bệnh viện để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh và nhân viên y tế.

Bạch Mai lập bệnh viện dã chiến trong khuôn viên. Ảnh: Thành Dương.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tat-ca-benh-nhan-nhap-vien-bach-mai-duoc-xet-nghiem-covid-19-4234711.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Cho rằng mật cá trắm có tác dụng bổ dương, tăng cường S*nh l*, nhiều người không ngại mua về sử dụng, người không nuốt sống được thì pha với rượu để uống để rồi phải trả giá đắt.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • TS.BSCKII.Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Trung tâm Chống độc: Tuyệt đối không sử dụng thực phẩm quá hạn, có mùi vị lạ bất thường, hoặc bị ôi thiu….
  • Đang làm nhiệm vụ, anh Thành phát hiện một bọc tiền bị rơi tại khoa khám bệnh bệnh viện Bạch Mai và đã tìm chủ nhân của số tiền trên để trả lại.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY