Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Tất tần tật cách làm giảm nhanh cơn đau Gout kịp thời

Tổng hợp những cách làm giảm nhanh cơn đau gout tại nhà giúp xoa dịu cơn đau kịp thời, tức thì. Chườm đá lạnh là một trong những cách giảm sưng và đau do gout hiệu quả

những cơn đau gout thường xuyên tái phát không những gây đau đớn mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến những hoạt động hàng ngày của người bệnh. tham khảo một số biện pháp khắc phục sau đây sẽ giúp giảm nhanh cơn đau gout giúp người bệnh dễ chịu hơn. 

8 cách làm giảm nhanh cơn đau gout

Kiểm soát và giảm đau tức thời là một mục tiêu quan trọng trong kế hoạch điều trị bệnh gout. một số bệnh nhân có thể cần dùng đến Thu*c kê toa để cải thiện tình trạng khó chịu. ngoài ra còn rất nhiều cách khác giúp cải thiện cơn đau khớp tại nhà bạn có thể thử nghiệm.

1/ Chườm đá lạnh

Nước đá có thể giúp giảm đau và cải thiện tình trạng sưng khớp do gout. bạn cho đá vào trong các túi chườm và áp lên khớp bị ảnh hưởng. thực hiện mỗi ngày 3-4 lần, mỗi lần 20 phút mỗi khi cơn đau gout tái phát.

2/ Nghỉ ngơi, tránh áp lực lên khớp

Bất cứ thứ gì chạm vào khớp đều có thể khiến cơn đau tăng mạnh. vì vậy trong giai đoạn bạn nên nghỉ ngơi một chỗ cho đến khi cơn đau giảm xuống. tránh đi lại hoặc vận động khớp nhiều.

3/ Nâng chân lên cao

Nếu cơn đau gout xảy ra ở chân, bạn hãy nâng chân lên cao mỗi khi nằm bằng cách kê một cái gối phía dưới. người ta tin rằng hành động này sẽ giúp chống ứ trệ máu tại khớp bị tổn thương, giảm sưng đau cho khớp bị gout.

4/ Cải thiện cơn đau gout bằng chế độ ăn hợp lý

Bệnh gout xảy ra là do sự tích tụ quá nhiều axit uric tại khớp. chất này tạo ra bởi lượng purin đưa vào cơ thể chủ yếu thông qua con đường ăn uống. chính vì vậy, việc xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh gout, bao gồm cả các cơn đau khủng khiếp do căn bệnh này mang lại.

– Các thực phẩm có lợi cho người đang bị gout bao gồm:

    Quả anh đào: Loại trái cây này giàu chất chống oxy hóa. Nó cũng giúp giảm nồng độ axit uric trong máu và hỗ trợ đào thải độc tố trong cơ thể.
  • Thực phẩm giàu vitamin C: Cơ thể được bổ sung đầy đủ vitamin C có thể giúp giảm đáng kể hàm lượng axit uric trong máu. Do vậy nếu bạn đã bị gout trước đây hoặc đang phải chịu đựng cơn đau do gout nên thường xuyên ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin C như trái cây họ cam/quýt, dâu tây, cà chua, rau cải xoăn, súp lơ xanh…
  • Củ nghệ: Nghệ vàng cung cấp chất kháng viêm tự nhiên (curcumin) giúp giảm viêm, giảm sưng đau do bệnh gout.
  • Táo: Ăn táo giúp trung hòa lượng axit uric trong cơ thể. Bạn có thể uống nước ép táo mỗi ngày để hỗ trợ điều trị bệnh.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tránh ăn các thực phẩm như các loại thịt đỏ, thịt xông khói, sò điệp, rau mầm, cá cơm… chúng là nguyên nhân khiến lượng axit uric trong máu tăng cao do chứa nhiều nhân purin. mặc dù có thể không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn các loại thực phẩm này nhưng bạn cũng nên cắt giảm lượng tiêu thụ nếu không muốn cơn đau gout tăng nặng.

5/ Uống đủ nước và kiêng rượu bia

Một trong những nguyên nhân thúc đẩy cơn đau gout tái phát là do bệnh nhân uống quá bia rượu. do vậy, một khi đã mắc căn bệnh này thì bạn nên nói không với bia rượu để không phải đối mặt thường xuyên với những cơn đau gout khó chịu.

Bên cạnh đó, những người đang bị gout cũng nên đảm bảo uống đủ nước. bệnh nhân được khuyến khích uống khoảng tám ly nước mỗi ngày để giúp loại bỏ axit uric khỏi cơ thể, qua đó cải thiện các cơn đau do gout.

6/ Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh

Thừa cân có liên quan đến nồng độ axit uric cao, có thể khiến bệnh gút phát triển. Nó cũng làm gia tăng áp lực lên các khớp bị tổn thương và khiến khớp bị đau nhức dữ dội hơn.

Nếu bạn đang bị thừa cân, hãy nói chuyện với bác sĩ để được tư vấn một phương pháp giảm cân an toàn. Chế độ ăn ít chất béo và giàu chất xơ được khuyến khích. Trong đó,rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt và sữa ít béo là những gợi ý hữu ích cho người đang bị đau gout.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tập thể dục sau khi cơn đau và tình trạng viêm đã giảm nhằm nâng cao sức khỏe và duy trì khả năng vận động linh hoạt của khớp.

7/ Giữ ấm các chi

Nhiệt độ lạnh có thể khiến cơn đau nhức và các triệu chứng bệnh gout trở nên dữ dội hơn. do vậy, hãy giữ ấm các chi của bạn khi trời lạnh. bạn có thể bảo vệ mình bằng cách mang vớ, đeo bao tay, mặc quần áo dày và lựa chọn những đôi giày thoải mái, phù hợp với kích thước chân.

8/ Uống Thu*c giảm đau gout

Khi tất cả các biện pháp khác đều thất bại, bạn nên dùng đến Thu*c tân dược để giảm đau gout nhanh hơn. Các loại Thu*c như Ibuprofen, Oxycodone hay Codeine có thể được bác sĩ chỉ định trong thời gian ngắn để giảm đau cấp tính.

Các Thu*c này có nhiều tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách. Bạn nên dùng đúng liều lượng, đủ thời gian theo chỉ định trong toa của bác sĩ.

Trên đây là những cách làm giảm cơn đau gout người bệnh có thể tham khảo. cần lưu ý rằng những giải pháp này không thể thay thế được cho những phương pháp điều trị, bệnh nhân cần tham khảo thêm lời khuyên từ bác sĩ hay các chuyên gia y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/tat-tan-tat-cach-lam-giam-nhanh-con-dau-gout-kip-thoi)

Tin cùng nội dung

  • Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây vô sinh ở nam giới là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho một cuộc thụ thai thành công.
  • Bạn hay bị đau nửa đầu, đau nhức ở vùng vai, gáy và tê buốt da đầu? Nếu mệt mỏi với việc uống Thu*c, bạn có thể tham khảo những cách trị đau đầu tự nhiên dưới đây mà nhiều người từng đánh giá hiệu quả.
  • Bệnh Zona có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng ngoài 50 thì tỉ lệ gặp nhiều hơn. Bệnh tuy không gây nguy hiểm nhưng cơn đau của nó luôn là nỗi sợ hãi của người bệnh.
  • Chúng ta thường bị những cơn đau vai gáy hành hạ khi ngồi máy nhiều, làm thế nào để đẩy lùi nhỉ?
  • Hầu như ngày nào phòng khám lồng ngực - mạch máu của bệnh viện đại học y dược TP.HCM cũng tiếp nhận vài ba bệnh nhân là nhân viên các văn phòng.
  • Mùa hè được coi là mùa có nhiều T*i n*n và thương tích nhất, vì vậy mà việc nắm được các kỹ năng sơ cứu là rất quan trọng.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY