Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Test nhanh virus SARS- CoV-2 tại các chợ lớn ở Hà Nội

(MangYTe) - Sáng nay, ngày 18/4, các cơ quan chức năng của TP Hà Nội đã tổ chức cho hàng trăm tiểu thương, người dân vào lấy mẫu xét nghiệm nhanh virus SARS- CoV-2 tại một số chợ đầu mối lớn trên địa bàn Thủ đô.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội ngày 17/4, Chủ tịch UBND thành phố đã yêu cầu triển khai lấy mẫu, test nhanh sàng lọc cho các tiểu thương ở những chợ đầu mối lớn, như chợ Ngã Tư Sở, chợ Long Biên, chợ đầu mối Hoàng Mai, chợ hải sản, chợ gia cầm Hà Vĩ (huyện Thường Tín)...

Thực hiện chỉ đạo này, sáng 18/4, Trung tâm Y tế quận Ba Đình đã tổ chức lấy mẫu, test nhanh sàng lọc COVID-19 cho hàng trăm tiểu thương và những lao động tại chợ đầu mối Long Biên. Dự kiến, riêng trong ngày hôm nay 18/4, tại điểm xét nghiệm chợ Long Biên sẽ tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm nhanh cho khoảng 220 người.

Sáng cùng ngày, tại chợ gia cầm Hà Vĩ (huyện Thường Tín), các cơ quan chức năng cũng tiến hành lấy mẫu, test nhanh Virus SARS- CoV-2 cho tiểu thương và người dân.

PV Báo Bảo vệ pháp luật ghi nhận 1 số hình ảnh tại 2 điểm test nhanh nêu trên:

Tiến hành xếp hàng đo thân nhiệt tại chợ đầu mối Long Biên. 
Khá đông tiểu thương, người dân đến test nhanh. 
Khoảng cách ngồi giữa các hàng ghế được đảm bảo. 
Tiến hành kiểm tra sức khỏe. 
Làm xét nghiệm nhanh tại chỗ. 
Các tiểu thương, người dân xếp hàng chờ test nhanh tại chợ gia cầm Hà Vĩ (huyện Thường Tín). 
Một người dân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. 
 Các mẫu xét nghiệm được phân tích nhanh chóng.

Vũ Cảnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/test-nhanh-virus-sars-cov-2-tai-cac-cho-lon-o-ha-noi-86831.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY