Tin tức hôm nay

Tin tức

Thái Bình tích cực điều trị BN566

Bệnh nhân 566 mắc COVID-19 ở Thái Bình cao tuổi, có bệnh tiểu đường, vì vậy Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) PGS.TS Lương Ngọc Khuê yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Thái Bình phải theo dõi sát sao, thường xuyên hội chẩn với các chuyên gia để có phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Ngày 2/8, đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Báo cáo tại buổi làm việc, BSCKII. Hà Quốc Phòng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, cho biết: Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình hiện đang tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 số 566 và theo dõi, cách ly 7 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, đến nay cả 7 trường hợp nghi nhiễm đều cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Từ những kinh nghiệm điều trị thành công các trường hợp mắc COVID- 19 trước đó, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án về nhân lực, trang thiết bị, cách ly và phân luồng bệnh nhân với mục tiêu điều trị khỏi cho bệnh nhân, đảm bảo an toàn, không lây nhiễm cho cán bộ y tế và bệnh nhân khác trong bệnh viện.

Sau khi trực tiếp kiểm tra, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị ngành Y tế Thái Bình nói chung và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nói riêng tuyệt đối không chủ quan bởi hiện nay, bệnh nhân 566 không sốt, ho, khó thở nhưng bệnh nhân có độ tuổi cao, bệnh lý nền là tiểu đường. Đối với bệnh nhân này, Bệnh viện cần theo dõi sát sao, đồng thời lấy mẫu lần 2 để xét nghiệm, chụp phổi để xem xét tổn thương và có hướng điều trị kịp thời.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê kiểm tra công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình (Ảnh: Lê Hảo)

Bệnh viện thường xuyên hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia để có phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Đồng thời cũng cần đảm bảo an toàn và sức khỏe cho những cán bộ trực tiếp điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân.

Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình phải làm tốt công tác vệ sinh bệnh viện, giữ phòng bệnh thông thoáng, sạch sẽ; đội ngũ nhân viên y tế tuyệt đối thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch lây lan ra bên ngoài.

Trước đó, BN566 được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 1/8. Bệnh nhân từng đi Đà Nẵng, tiếp xúc với BN 522 đang điều trị tại Khoa Thận- Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Tr.Hằng-Lê Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Benh-nhan-COVID-19-o-Thai-Binh-lon-tuoi-co-benh-tieu-duong-nen-phai-tich-cuc-dieu-tri-605484/)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY