Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Thêm nhiều người có tiền sử dịch tễ điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

MangYTe – Cuối giờ chiều ngày 27/3, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, hệ thống giám sát dịch đã ghi nhận có 8 ca nghi ngờ hiện được cách ly, theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế. Trong đó, có 7 trường hợp đã điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai chuyển về điều trị tại địa phương, 1 bệnh nhân cách ly tập trung tại Sư đoàn 390.

Theo đó các bệnh nhân gồm: Bệnh nhân nữ ở thôn 6, xã Ngọc Liên, huyện Ngọc Lặc, điều trị tại khoa Tim Mạch, BV Bạch Mai. Ngày 21/3 về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc.

Bệnh nhân nam (SN 1984) ở Thiết Ống, huyện Bá Thước, điều trị tại khoa Thận lọc máu Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 2/3 đến ngày 23/3, ngày 25/3 chuyển về Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc.

Bệnh nhân nam (SN 1960) ở phố 1, thị trấn Bá Thước, huyện Bá Thước, điều trị tại khoa Thận lọc máu Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 14/3 đến ngày 18/3, ngày 18/3 chuyển về Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc.

Bệnh nhân nam (SN 1963) ở Bản Ngàm, xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh, điều trị tại khoa Thận lọc máu Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 4/3 đến ngày 18/3, ngày 18/3 chuyển về Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc.

Những bệnh nhân có tiền sử dịch tễ điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đang chờ kết quả xét nghiệm

Bệnh nhân nữ (SN 1931) ở thôn 4, xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân, điều trị tại khoa Tim mạch Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 16/3 đến ngày 19/3, ngày 21/3 chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân.

Bệnh nhân nam (SN 1955) ở Quang ích 2, xã Xuân Thiện, huyện Thọ Xuân, điều trị tại khoa Tim mạch Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 15/2 đến ngày 3/3, ngày 25/3 chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân.

Bệnh nhân nam (SN 1970) ở xóm 8, xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn, điều trị tại khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 11/2 đến ngày 20/3, ngày 25/3 chuyển về khoa Bệnh nhiệt đới – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 26/3, hệ thống giám sát dịch cũng ghi nhận 4 ca có tiền sử dịch tễ điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai hiện được cách ly, theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế.

Tất cả các trường hợp trên đã được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương làm xét nghiệm. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết thêm, tính đến 12 giờ ngày 27/3, trên địa bàn tỉnh có 83 người nghi ngờ nhiễm dịch COVID-19 được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 71 người có kết quả âm tính với dịch COVID-19; 12 người đang chờ kết quả.

Tại cuộc họp triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19 vào chiều 27/3, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, việc phòng, chống cần phải có sự tập trung cao độ, sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị. Nếu không triển khai kịp thời các biện pháp, phòng chống sẽ gây hậu quả lớn đến tính mạng, sức khỏe của nhân dân.

Cũng tại cuộc họp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị phương án cách ly cho 10.000 người trở lên, trong đó có giao chỉ tiêu cụ thể cho các huyện, thị xã, thành phố, ông Xứng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cho việc cách ly, mỗi phòng cách ly không quá 10 người. Sau khi chuẩn bị các điều kiện phục vụ cách ly, bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý và điều hành.

Gia Hân

"Đồ họa: Hoàng Việt"

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-them-nhieu-nguoi-co-tien-su-dich-te-dieu-tri-tai-benh-vien-bach-mai-20200327204236501.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY