Tin tức hôm nay

Tin tức

Thành lập 8 “Tổ COVID cộng đồng”

Ngày 9/7, UBND xã Sơn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), tổ chức ra mắt mô hình “Tổ COVID cộng đồng” trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, “Tổ COVID cộng đồng” xã Sơn Thành là tổ chức quần chúng được thành lập trên tinh thần tự nguyện; hoạt động dưới sự quản lý, điều hành của UBND xã. Hiện tại, toàn xã Sơn Thành đã thành lập được 8 “Tổ COVID cộng đồng” ở tất cả các xóm trên địa bàn. Mỗi tổ có 7 người là ban cán sự xóm, các đoàn thể, tình nguyện viên tại các khu dân cư; Tùy theo điều kiện thực tế của từng đơn vị xóm, mỗi tổ phụ trách phụ trách từ 30-50 gia đình.

Lễ ra mắt “Tổ COVID cộng đồng” xã Sơn Thành

Nhiệm vụ của tổ là phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng Công an trong việc nắm tình hình, rà soát, điều tra nhân khẩu, tạm trú tạm vắng, thuê trọ trên địa bàn. Đồng thời “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân các biện pháp phòng chống dịch theo quy định tại từng gia đình; hỏi, giám sát, phát hiện và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương và y tế tuyến xã những trường hợp liên quan đến dịch COVID-19, những người lạ đến địa bàn, đặc biệt là những người ở vùng dịch về, người nhập cảnh trái phép…

Trong khi thực hiện nhiệm vụ, các thành viên “Tổ COVID cộng đồng” phải luôn đeo khẩu trang, sử dụng nước sát trùng tay, kính chống bọt bắn (nếu có); không vào bên trong nhà dân, mà chỉ cần gõ cửa, đứng bên ngoài nhà yêu cầu người dân đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu trên 2m khi giao tiếp với người dân, hoặc điện thoại trao đổi công tác phòng chống dịch…

Với việc thành lập các “Tổ COVID cộng đồng” ở xã Sơn Thành, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Trần Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Thanh-lap-8-To-COVID-cong-dong-649303/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY