Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành lập tổ công tác đặc biệt sau khi phát hiện chùm ca bệnh Covid-19 tại 2 bệnh viện tâm thần

(HNMO) - Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 4255/QĐ-BYT về việc thành lập Tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 và Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa.

(hnmo) - bộ y tế vừa ban hành quyết định số 4255/qđ-byt về việc thành lập tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch covid-19 tại bệnh viện tâm thần trung ương 2 và viện pháp y tâm thần trung ương biên hòa.

Theo báo cáo Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa phát hiện ổ dịch ngày 19-8, lúc đầu có 18 F0, tính đến ngày 3-9, Viện đã ghi nhận 90 F0. Trong số này, có 1 bệnh nhân nặng chuyển Bệnh viện Đồng Nai đang thở ô xy dòng cao HFNC; 4 nhân viên y tế đã phục hồi gần như hoàn toàn, 85 bệnh nhân còn lại đã hết sốt, chỉ có 2-3 bệnh nhân thở ô xy ngắt quãng.

Còn tại Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 phát hiện ổ dịch ngày 26-8, lúc đầu có 26 F0, tính đến ngày 3-9, có 136 F0 và có nguy cơ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới. Bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn do nguồn nhân lực thiếu, bệnh nhân quá tải, số lượng bệnh nhân không có người thân bỏ rơi nhiều năm...

Hiện nay, Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 có 1.136 bệnh nhân/1.200 giường bệnh, trong đó, 102 bệnh nhân không có người thân, không nơi nương tựa và bị bỏ rơi nhiều năm nay.

Một trong những khó khăn trong phòng, chống dịch ở 2 bệnh viện này là năng lực điều trị, cấp cứu bệnh nhân Covid-19 rất hạn chế, trong khi số ca nhiễm có nguy cơ gia tăng. Bên cạnh đó, bệnh nhân tâm thần là đối tượng đặc biệt, dễ bị tổn thương và khó quản lý, khó tuân thủ "5K" và các biện pháp phòng, chống dịch khác.

Chính vì vậy, quyết định thành lập tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch covid-19 được đưa ra sau 1 ngày cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch covid-19 tại bệnh viện tâm thần trung ương 2 và viện pháp y tâm thần trung ương biên hòa, do thứ trưởng trần văn thuấn chủ trì. trước đó một tuần, một tổ công tác của bộ y tế cũng trực tiếp đến làm việc với 2 bệnh viện này.

Theo quyết định này của bộ y tế, tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch covid-19 tại bệnh viện tâm thần trung ương 2 và viện pháp y tâm thần trung ương biên hòa do pgs.ts lương ngọc khuê (cục trưởng cục quản lý khám, chữa bệnh) làm tổ trưởng; thạc sĩ cao hưng thái (phó cục trưởng cục quản lý khám, chữa bệnh) làm tổ phó thường trực và đại diện lãnh đạo vụ tổ chức cán bộ, vụ kế hoạch - tài chính là tổ phó cùng 23 thành viên.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1011041/thanh-lap-to-cong-tac-dac-biet-sau-khi-phat-hien-chum-ca-benh-covid-19-tai-2-benh-vien-tam-than)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY