Tâm sự hôm nay

Thắp lửa hôn nhân thời Covid-19

Dịnh Covid-19 lan rộng khiến cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn, nhưng cũng là lúc để nhiều gia đình dành thời gian cho nhau nhiều hơn.
Ngoại tình không dẫn đến ly hôn và những lầm tưởng trong hôn nhân
Nguyên tắc "12 phút mỗi ngày" cứu vãn mọi cuộc hôn nhân
Vấn đề xảy ra khi hôn nhân đã lâu năm và không còn muốn khám phá về nhau (Ảnh: Sina)

Cùng tham gia hoạt động thể thao hoặc làm việc nhà

Làm việc nhà và phân chia công việc cho con cái (nếu có) sẽ giúp gia đình có sự gắn kết, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Hai người cũng có thể rủ nhau tham gia các hoạt động hàng ngày như chạy bộ, gym, cầu lông,... để có chung sở thích, cùng nhịp sinh hoạt với nhau, lại tăng cường sức khoẻ.

Không mang công việc về nhà

Một trong những nguyên tắc giữ gìn hoà khí gia đình là không mang công việc về nhà, nhà là nơi nghỉ ngơi. Nếu như ngày nào vợ/ chồng đều không thoát khỏi sự bận rộn của công việc và không thể nghỉ ngơi khi ở nhà thì khi đó chuyện thắp lửa hôn nhân vẫn chỉ là trong lý thuyết.

Chia sẻ chuyện hàng ngày và động viên bạn đời

Hàng ngày, nên chia sẻ với nhau những câu chuyện xảy ra xung quanh cuộc sống thường nhật, đồng thời chia sẻ quan điểm về các vấn đề đó. Bí quyết của các cặp đôi hạnh phúc là họ luôn có một chủ đề mà cả hai cùng ưa thích để nói với nhau bất cứ lúc nào, sự đồng điệu về tư duy khiến các cặp đôi gắn kết hơn.

Bữa tối quây quần

Bữa cơm gia đình rất quan trọng, là thời điểm tốt để cha mẹ truyền dạy con kiến thức, nền nếp, sự lễ độ, giao tiếp xã hội. Ngày nay, không ít người khó có thể quây quần cùng nhau do hoàn cảnh, mải mê kiếm tiền.

Ở thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến khó lường thì các gia đình lại trở nên quây quần hơn bao giờ hết. Việc hạn chế ra đường khiến nhiều nhà tạo được nếp ăn cơm nhà, điều này khiến các mối quan hệ trong gia đình trở nên ấm cúng, thân thiết hơn.

Tặng cho đối phương những món quà nho nhỏ

Có nhiều cách thắp "lửa" hôn nhân, một trong số đó là trao những món quà nhỏ. Phái mạnh có thể tặng bạn đời một bông hoa, cái kẹp tóc, món mỹ phẩm, nước hoa ... dù không phải ngày lễ hay kỷ niệm. Trong khi đó, phụ nữ có thể tặng người đàn ông của mình chiếc cà vạt, đôi giày, đồng hồ, nước hoa nam hoặc một món đồ chơi theo sở thích của người ấy mà bạn biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/thap-lua-hon-nhan-thoi-covid-19-100640.html)
Từ khóa: hôn nhân

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY