Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thấy cơ thể có biểu hiện này bạn cần đi khám tiểu đường gấp

Bệnh tiểu đường rất nguy hiểm bạn cần chú ý những dấu hiệu dưới đây để nhận biết sớm.

Bệnh tiểu đường là gì?

Bệnh tiểu đường là loại bệnh rối loạn chuyển hóa với biểu hiện là lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường, do các tế bào không thể hấp thụ đường, thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin. tùy thuộc vào yếu tố dẫn đến tăng đường huyết, tiểu đường chia thành tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2.

Khát nước liên tục và thường xuyên đi tiểu

Khát nước và đi tiểu liên tục là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tiểu đường.

Thường xuyên khát nước và đi tiểu liên tục là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tiểu đường. Được biết, người bình thường đi tiểu 6-7 lần trong ngày hoặc từ 4 đến 10 lần một ngày đối với người mạnh khỏe.

Một khi đã mắc phải căn bệnh quái ác này, thận của bạn không thể hấp thụ được lượng đường dư thừa. Thay vào đó, nó sẽ tích tụ trong nước tiểu và làm cho các mô bị mất nước. Chính điều đó khiến bạn đi tiểu nhiều hơn và làm bạn luôn cảm thấy khát nước. Để giải tỏa cơn khát, bạn bắt đầu uống nước nhiều hơn, dẫn đến việc đi tiểu tiện nhiều hơn.

Nhanh đói

Cảm giác đói quá mức cùng với sự khát nước và đi tiểu liên tục tạo thành 3 dấu hiệu chính của bệnh tiểu đường. Nếu cơ thể của bạn không sản xuất đủ insulin hoặc không đáp ứng insulin theo cách bình thường thì cơ thể chắc chắn không thể chuyển đổi thực phẩm thành glucose để tạo ra năng lượng cho các tế bào. Chính điều đó khiến bạn có cảm giác nhanh đói. Trong thực tế, ăn uống chỉ làm cho lượng đường trong máu của bạn cao hơn.

Nếu bạn tiếp tục ăn nhưng cơn đói vẫn không hề biến mất thì tốt nhất bạn nên đi bệnh viện kiểm tra ngay cả khi dường như bạn không có bất kỳ triệu chứng khác của bệnh tiểu đường.

Cảm thấy mệt mỏi và cáu kỉnh

Tuổi tác có thể là yếu tố khiến con người chậm chạp đi một chút, nhưng nếu thường xuyên cảm thấy kiệt sức và cáu kỉnh thì lại là chuyện khác. Hãy nhanh chóng kiểm tra lại tình trạng cơ thể, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc bệnh tiểu đường.

Làn da không bình thường hoặc có các triệu chứng thần kinh

Khô, ngứa có thể là do làn da của bạn không đủ độ ẩm và dưỡng chất cần thiết, ví dụ do thời tiết, hay chế độ ăn uống… nhưng cũng có thể là dấu hiệu lén lút của căn bệnh. hãy xem xét kỹ xem có các vết tối, sẫm trên da ở quanh cổ và các bộ phận khác của cơ thể, các vết cắt hoặc bầm tím không thể lành, dấu hiệu ngứa ran và tê ở bàn tay và bàn chân. nồng độ glucose cao quá mức có thể làm hỏng các mạch máu và dây thần kinh trong cơ thể.

Mệt mỏi và hôn mê

Vì các tế bào không thể hấp thụ đường nên tế bào không thể giải phóng năng lượng, khiến bạn có thể cảm thấy kiệt sức.

Giảm cân

Cơ thể không thể đốt cháy đường, nó sẽ đốt cháy chất béo và cơ bắp, kích hoạt việc giảm cân và mất cơ bắp.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thay-co-the-co-bieu-hien-nay-ban-can-di-kham-tieu-duong-gap-23719.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thay-co-the-co-bieu-hien-nay-ban-can-di-kham-tieu-duong-gap/20210531090950056)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh teo thần kinh thị là do sợi thần kinh thị giác (TKTG) ở người bệnh vì nguyên nhân nào đó mà phát sinh biến chứng làm ảnh hưởng đến công năng truyền dẫn các xung động của nó về trung ương thần kinh, làm cho người bệnh có thị lực giảm đi rõ rệt hoặc mất hẳn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Đau dây thần kinh là sự đau đớn do dây thần kinh gây ra. Khi bị đau dây thần kinh sinh ba, bạn thường thấy đau sắc bén như dao đâm, điện chích đột ngột ở xung quanh má hay vùng hàm hoặc cả hai.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY