Khoa học hôm nay

Thấy con gấu đen lao tới người đàn ông, chú chó chạy tới cản bước: Kết cục ra sao?

Một chú chó Kangal đã dũng cảm chiến đấu với gấu đen để bảo vệ chủ. Kết cục của cuộc chiến này ra sao.

Ảnh minh họa.

Một người đàn ông đang đứng trên mặt đất phủ đầy tuyết cùng chú chó kangal của mình thì bất ngờ nhận thấy một mối nguy hiểm đang lao tới. người này đã nhanh chóng rời đi nhưng chú chó của anh ta vẫn nán lại.

Một lúc sau, danh tính của 'bóng đen' này đã hiện ra rõ ràng, thì ra đó là một con gấu to lớn. Chó Kangal là một loài chó to lớn nhưng khí đứng trước đối thủ này cũng trở nên nhỏ bé hơn rất nhiều, duy chỉ có sự gan lì của chúng thì vẫn không thay đổi.

Trong khi người chủ rời đi thì thì chú chó đã dũng cảm lao về phía con gấu để cản chân nó lại, giúp chủ chạy thoát. kết quả là người đàn ông đã được an toàn nhờ chú chó của mình, còn con gấu sau một lúc quần thảo với chó cũng từ bỏ ý định và biến mất.

Xem video:

Chó Kangal giải cứu chú trước sự tấn công của gấu dữ.

Chó Kangal được xem như một "quốc bảo" của Thổ Nhĩ Kỳ. Loài chó này sở hữu một bộ khung xương rất vững chắc với cơ thể to lớn, khỏe mạnh. Con đực có chiều cao 77–86cm, nặng từ 50 đến 66 kg; còn con cái là từ 72–77cm, nặng 41–54kg.

Chính vì kích thước to lớn nên giống chó này thường được nuôi làm chó bảo vệ gia súc. Loài chó Kangal có khả năng đối đầu với các loài thú hoang dã như chó sói, gấu... và được mệnh danh là 'tay giết sói chuyên nghiệp'.

Theo Hoa Hướng Dương/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thay-con-gau-den-lao-toi-nguoi-dan-ong-chu-cho-chay-toi-can-buoc-ket-cuc-ra-sao-162222004193727722.htm

Theo Hoa Hướng Dương/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/thay-con-gau-den-lao-toi-nguoi-dan-ong-chu-cho-chay-toi-can-buoc-ket-cuc-ra-sao/20220421075140708)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY