Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thầy Thuốc sẽ không chùn bước!

Hai nhân viên y tế đầu tiên bị mắc Covid-19.

Đó là hai nữ điều dưỡng: một phụ nữ 54 tuổi làm ở phòng khám ngoại trú HIV, nữ điều dưỡng kia kém chị 20 tuổi – người tiếp đón bệnh nhân ở Phòng khám sàng lọc.

Hai đơn vị này đều thuộc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Thực tế nghiệt ngã cho thấy, nhân viên y tế luôn là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong dịch bệnh.

Bên cạnh những vất vả mà họ phải căng mình từ Tết đến giờ để đối mặt với dịch bệnh; bên cạnh những niềm vui nho nhỏ chăm sóc cho gia đình mà họ không có thời gian để làm; bên cạnh sự cứng cỏi đứng ở giữa tâm bão, thì chắc chắn một lúc nào đó, những lằn ranh lo lắng vẫn lướt qua tâm trí họ.

Điều dưỡng cũng chỉ là những người bình thường. Và họ không được miễn nhiễm với SARS-COV-2.

Một nhân viên y tế bị mắc Covid-19 không phải là thảm họa. Khác với thời dịch SARS khi mà một số thầy Thuốc đã hy sinh, cơ hội điều trị khỏi bệnh nhân Covid-19 là rất cao. Và chúng tôi tin tưởng rằng đồng nghiệp của chúng tôi sẽ sớm khỏe mạnh và quay trở lại đội ngũ những chiến sĩ áo trắng.

Các thầy Thuốc chắc chắn sẽ không chùn bước trước dịch bệnh. Họ sẽ luôn có mặt ở đó - ở tuyến đầu trong cuộc chiến sinh tử hôm nay.

“Chúng tôi không chỉ là bác sỹ, chúng tôi còn là chiến sỹ. Nếu hy sinh, chúng tôi là liệt sỹ” – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển phát biểu như thế.

Đây là lúc mà các nhân viên y tế cần hơn bao giờ hết sự ủng hộ về tinh thần của cộng đồng. Hãy dành cho họ tình cảm yêu thương, tôn trọng. Hãy tiếp thêm sức mạnh để họ có thể đứng vững nơi tuyến đầu chống dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/thay-thuoc-se-khong-chun-buoc-384201.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi vừa tới phòng khám cũng là lúc cơn mưa rào mùa hè đổ xuống. Trong lúc chưa có bệnh nhân tới khám, tôi đưa mắt nhìn ra ngoài ngắm mưa thì chuông điện thoại reo. “Cháu chào chú, chú có khoẻ không?
  • Với các nghề nghiệp khác, các trí thức bậc cao hiếm khi phải trực tiếp làm các công việc chân tay. Nhưng với thầy Thuốc là ngoại lệ...
  • Bác sĩ bị đè nén đang là vấn để rắc rối của y tế. Họ cần sự giúp đỡ của chúng ta và lòng từ bi. Không đe dọa. Không hạn chế cấp giấy phép. Không được chế giễu công khai...
  • Nhìn thấy những nụ cười tươi tắn nở bừng trên gương mặt người nữ Bác sỹ và gia đình bệnh nhân nọ, tôi thầm nghĩ: càng có nhiều những thầy Thuốc như Bác sỹ Tự thì người dân càng có niềm tin khi vào bệnh viện, yên tâm đặt trọn sức khỏe và tính mạng mình trong tay những lương y như từ mẫu.
  • Và sau 1 năm điều trị, hôm nay tôi cầm bút viết bài viết này từ cảm nhận của một bệnh nhân xin được nói lời cảm ơn đến những người thầy Thuốc có tâm trong sáng và làm việc thiết thực đem lại niềm hy vọng sống cho người bệnh.
  • Bệnh viện bị nhiều người dân kêu ca. Ngược lại thầy Thuốc thì kêu ca nghề nghiệp bạc bẽo. Thầy Thuốc và người bệnh có vẻ như đang bất bình nhau nên mâu thuẫn và xung đột là không tránh khỏi.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Đã hơn 30 năm làm việc trong ngành y, nhớ lại những ngày mới ra trường với bao bỡ ngỡ, bao khó khăn trong nghề.
  • Hiến máu có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số trường hợp ở người hiến máu có thể có những biểu hiện không mong muốn xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY