Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Thể dục và tuổi thọ: bài tập quá nhiều có gây hại không?

Thể dục nhịp điệu là thứ mà hầu hết bệnh nhân có thể kiểm soát, và chúng tôi thấy trong nghiên cứu của chúng tôi không có giới hạn về tập thể dục quá nhiều

Một nghiên cứu quy mô lớn mới phát hiện ra rằng thậm chí ở mức độ tuổi cao vẫn phù hợp khi thể dục tăng cường thể lực  - đặc biệt là ở những người lớn tuổi.

Tập thể dục được coi là có lợi cho sức khỏe, nhưng liệu có quá nhiều bài tập như vậy không? Một số nghiên cứu gần đây cho thấy như vậy.

Ví dụ, 90 phút tập thể dục mỗi ngày cải thiện sức khỏe tâm thần, nhưng bất cứ điều gì trên ngưỡng này thực sự tồi tệ hơn cho sức khỏe tâm thần hơn là không có tập thể dục nào cả, được tìm thấy trên một bài báo gần đây.

Các nghiên cứu khác đã gợi ý rằng có thể có những bất lợi về tim mạch đối với việc tập thể dục quá mức.

Một nghiên cứu tìm thấy vôi hóa cao hơn trong các động mạch của vận động viên và nam giới thường xuyên tham gia vào các môn thể thao.

Vì vậy, các nhà nghiên cứu từ Phòng khám Cleveland ở Ohio đã đặt ra để điều tra liệu một lượng lớn tập thể dục có mang về lợi ích cho một người.

Để có kết quả này, một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Wael Jaber - một bác sĩ tim mạch tại Cleveland Clinic - phân tích mối liên hệ giữa thể dục nhịp điệu và tuổi thọ của 122.007 người.

"Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến mối quan hệ giữa thể dục cực kỳ cao và tỷ lệ Tu vong", tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Kyle Mandsager, một bác sỹ điện S*nh l* của Phòng khám Cleveland, giải thích.

"Mối quan hệ này chưa bao giờ được xem xét bằng cách sử dụng đo khách quan thể dục, và trên quy mô lớn như vậy".

Các nhà khoa học đã công bố kết quả của họ trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ.

Ngay cả mức độ tập thể dục cao - kéo dài tuổi thọ.

Tiến sĩ Jaber và nhóm nghiên cứu của ông đã nghiên cứu dữ liệu từ một nghiên cứu thuần tập gồm 122.007 người tham gia thử nghiệm chạy bộ tập thể dục từ ngày 1 tháng 1 năm 1991 đến ngày 31 tháng 12 năm 2014.

Các nhà nghiên cứu chia người "theo tuổi và giới tính phù hợp với thể dục nhịp tim" thành năm nhóm hiệu suất: hiệu suất thấp, dưới trung bình, trên trung bình, cao và đặc biệt cao. Họ xác định tập thể dục aerobic của những người tham gia bằng cách quản lý một bài kiểm tra gắng sức.

Các cấp độ tập thể dục của những người trong nhóm đặc biệt cao có thể so sánh với các vận động viên chuyên nghiệp, và họ nằm ở vị trí 97,7 phần trăm trở lên.

Tuổi thọ của được điều chỉnh theo tuổi tác, giới tính và chỉ số khối cơ thể (BMI), cũng như theo loại Thu*c mà họ đang dùng hoặc các vấn đề khác mà họ có.

Nhìn chung, thể dục mức cao hơn tương quan trực tiếp với giảm nguy cơ Tu vong lâu dài. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu tìm thấy "không có giới hạn trên quan sát" về lợi ích của thể dục nhịp điệu.

Ngoài ra, "các môn thể dục aerobic cực kỳ cao có liên quan đến sự sống còn lớn nhất và được kết hợp với lợi ích ở bệnh nhân lớn tuổi và những người bị tăng huyết áp ", các nhà nghiên cứu viết.

Những người từ 70 tuổi trở lên được hưởng lợi nhiều nhất từ việc tham gia vào nhóm tập thể dục đặc biệt cao.

Ngược lại, thể dục yếu cũng như một yếu tố dự báo về cái ch*t sớm như hút Thu*c lá, bệnh tim, hoặc tiểu đường.

"Thể dục tim mạch", kết luận các tác giả, "là một chỉ số có thể thay đổi về tỷ lệ Tu vong dài hạn, và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nên khuyến khích bệnh nhân đạt được và duy trì mức độ tập luyện cao".

"Thể dục nhịp điệu là thứ mà hầu hết bệnh nhân có thể kiểm soát. Và chúng tôi thấy trong nghiên cứu của chúng tôi không có giới hạn về tập thể dục quá nhiều. Mọi người nên được khuyến khích để đạt được và duy trì mức độ tập thể dục cao".

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/the-duc-va-tuoi-tho-co-qua-nhieu-bai-tap-gay-hai-khong/)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY