Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 1 ca mắc COVID-19, Bộ Y tế yêu cầu có kế hoạch chuẩn bị cho tình huống xấu

Tối 23/12 Bộ Y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới COVID-19 nhập cảnh, được cách ly ngay tại Hà Nội. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu trong công tác phòng chống dịch, phải chuẩn bị cho tình huống xấu bởi chúng ta không biết COVID-19 sẽ bất ngờ xuất hiện ở đâu, vào lúc nào.
Thêm 1 ca mắc COVID-19, Bộ Y tế yêu cầu có kế hoạch chuẩn bị cho tình huống xấu

Riêng với POLIVAC, hiện đang đẩy mạnh nghiên cứu và hợp tác với với các đối tác của Trung Quốc, Nga để có vắc xin…

Bộ trưởng yêu cầu trong công tác phòng chống dịch, phải chuẩn bị cho tình huống xấu bởi chúng ta không biết covid-19 sẽ bất ngờ xuất hiện ở đâu, vào lúc nào nên các địa phương phải tăng cường chuẩn bị, tập huấn cho nhân viên y tế, lên kế hoạch, chuẩn bị lấy mẫu diện rộng, tăng cường xét nghiệm, bảo đảm cơ sở điều trị trong trường hợp có covid-19, phải khoanh vùng hay gia tăng người bệnh…

Bộ trưởng Bộ Y tế nói về virus gây COVID-19 biến chủng

"hiện chưa phát hiện chủng virus nào ở việt nam có vùng đột biến như ở anh. tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta lơ là trong phòng chống dịch, cần phải tăng cường và quyết liệt hơn phòng, chống", bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tại hơn 700 điểm cầu.

Việt Nam thêm 6 ca mắc mới COVID-19, 3 bệnh nhân điều trị tại Hà Nội

Tối 22/12 bộ y tế cho biết có thêm 6 ca mắc mới nhập cảnh, được cách ly ngay tại hà nội, hưng yên và bình dương.

Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19

Tối 21/12, bộ y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới nhập cảnh, được cách ly ngay tại khánh hòa.

Sáng nay thêm 17 người tiêm thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 'made in Việt Nam'

Hôm nay Học viện Quân y tiến hành tiêm vắc-xin Nanocovax cho 17 tình nguyện viên với mức liều 25mcg.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-1-ca-mac-covid19-bo-y-te-yeu-cau-co-ke-hoach-chuan-bi-cho-tinh-huong-xau-1768567.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY