Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thêm 1 trẻ sơ sinh mắc COVID-19 khi vừa chào đời

Thế giới giải quyết áp lực kép giữa đại dịch Covid-19

Bệnh nhi chào đời tại thị trấn Beslan thuộc Bắc Ossetia và nhiễm virus SARS-CoV-2 từ người mẹ. Đây là trường hợp thứ ba trên thế giới mắc COVID-19 ngay từ khi lọt lòng. Giới chức Peru hồi giữa tháng 4 vừa qua cũng đã ghi nhận trường hợp trẻ sơ sinh nhiễm SARS-CoV-2.

Thông báo của giới chức y tế Bắc Ossestia nêu rõ "một thai phụ đã nhiễm virus SARS-CoV-2 và đứa con mới chào đời của cô ấy cũng đã nhiễm virus này. Hiện tại họ đang ở nhà, tình trạng sức khỏe rất tốt".

Trưởng khoa Sản thuộc bệnh viện nơi bệnh nhi trên chào đời - ông Hassan Tagaiev cho biết có tới 17 trong số 35 thai phụ chuẩn bị tới kỳ sinh nở tại bệnh viện này đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nga hiện ghi nhận hơn 281.000 trường hợp mắc COVID-19, đứng thứ hai trên toàn thế giới sau Mỹ về số ca nhiễm virus SARS-CoV-2, và có 2.631 ca Tu vong do căn bệnh này tại Nga.

Hà Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/them-1-tre-so-sinh-mac-covid-19-khi-vua-chao-doi-post79626.html)

Tin cùng nội dung

  • Bốn tuần lễ đầu sau sinh là thời gian cần thiết để trẻ thực hiện những biến đổi S*nh l* thích nghi với cuộc sống bên ngoài tử cung.
  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Vừa chào đời, bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến khắp cơ thể lở loét và bị cha mẹ bỏ rơi. Câu chuyện của bé trai tội nghiệp ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY