Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 11 người Phú Yên, 3 Nghệ An, một Đăk Lăk nghi Covid-19

Sở Y tế tỉnh Phú Yên tối 2/7 ghi nhận 11 người dương tính nCoV; Nghệ An thêm 3 ca; một nữ điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Lăk xét nghiệm dương tính.

Các ca này chưa được Bộ Y tế ghi nhận, xem như nghi nhiễm.

Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, các ca dương tính mới gồm: 2 người tại TP Tuy Hòa, 3 người huyện Phú Hòa, 6 trường hợp tại huyện Sông Hinh.

Theo bà Ngọc, trong số này có 8 là F1 và F2 đã được cách ly và điều trị trong bệnh viện, 3 người còn lại phát hiện qua sàng lọc trong cộng đồng.

Lực lượng địa phương chốt chặn tại khu phong tỏa liên quan ca nhiễm ở TP Tuy Hòa. Ảnh: An Phước.

Liên quan đến các trường hợp này, ngành y tế đã xác định 247 F1, 745 F2. Hiện tại tỉnh có 2.119 người cách ly tập trung, 10.604 người cách ly tại nhà.

Từ 24/6 tới nay, Phú Yên xác định 197 người dương tính, ở TP Tuy Hòa (135 ca), huyện Sơn Hòa (38 ca), huyện Sông Hinh (10 ca), thị xã Đông Hòa (7 ca), huyện Phú Hòa (4 ca), Tuy An (2 ca) và Tây Hòa (1 ca).Bộ Y tế đã công bố 151 ca.

Trước làn sóng covid-19 ở phú yên, nhiều tỉnh thành như: khánh hòa, thừa thiên huế, bộ tư lệnh quân khu v, bộ y tế... đã thành lập các đoàn công tác đưa bác sĩ, y tá, điều dưỡng cùng trang thiết bị y tế đến hỗ trợ tỉnh chống dịch.

Phú Yên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 ngày 27/6 đến khi có thông báo mới.

Tại Nghệ An, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An tối 2/7 công bố 3 ca dương tính nCoV.

Ca thứ nhất là nam, 22 tuổi, trú Đức Phổ (Quảng Ngãi), là con của một ca bệnh đã công bố trước đó. Theo điều tra dịch tễ, người này có liên quan chuyến xe chạy tuyến Quảng Ngãi - Quảng Ninh. Ngày 22/6, người này được cách ly tại trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu.

Ca thứ hai, là bé gái 4 tuổi, trú phường Vinh Tân, F1 của một người thân trong gia đình đã được cách ly từ trước.

Ca thứ ba là nam, 55 tuổi, trú xóm vinh xuân, xã hưng đông, thành phố vinh, là f1 của người vợ đã nhiễm covid-19 những ngày trước.

Như vậy, tới tối nay, Nghệ An ghi nhận 112 ca nhiễm và nghi nhiễm trong đợt dịch từ 13/6. Nhiều nhất là TP Vinh với 74 ca, huyện Diễn Châu 15, Quỳ Hợp 5 ca, Nghi Lộc 4,..

Lực lượng chức năng đi từng ngõ, gõ từng nhà tìm người liên quan tới chợ đầu mối Vinh. Ảnh: Hải Bình

Liên quan tới ổ dịch chợ đầu mối Vinh. Tối 1/7 nghành y tế xét nghiệm sàng lọc cho gần 3.000 người ở TP Vinh có liên quan, kết quả đều âm tính Covid-19. Việc truy tìm người liên quan và xét nghiệm tiếp tục trong những ngày tới.

Tới thời điểm nay, đã có 40 ca nhiễm covid-19 liên quan chợ đầu mối, trong đó 16 trường hợp là thương lái; 24 f1 và f2 trở thành f0.

Từ 0h ngày 3/7, tỉnh Nghệ An dừng cách ly xã hội toàn thành phố Vinh theo Chỉ thị 16 sau 14 ngày, chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 15. Đồng thời cho phép chính quyền thành phố bổ sung một số biện pháp phòng dịch phù hợp để phòng dịch.

tại đăk lăk, ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh công bố tối 2/7, nữ điều dưỡng 34 tuổi, là nhân viên trung tâm y tế huyện lăk, dương tính ncov, có liên quan đến "bệnh 15921".

theo điều tra dịch tễ, ngày 26/6, nữ nhân viên trực tại khoa nội tổng hợp-nhi-nhiễm, tiếp xúc với cán bộ trực cùng ngày, các bệnh nhân và người chăm bệnh tại khoa. cô về nhà và tiếp xúc với gia đình (chồng và 2 con). ngày hôm sau, cô vào làm nhiệm tại khu cách ly trung tâm y tế huyện lăk, tiếp xúc với "bệnh nhân 15921" 2 lần, có mặc trang phục bảo hộ.

Ngày 28/6, buổi sáng cô đưa cơm và đo nhiệt độ cho "bệnh nhân 15921", và đưa bệnh nhân này lên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, tiếp xúc với bệnh nhân và lái xe của Trung tâm y tế. Sáng 29/6, nữ điều dưỡng đo nhiệt độ và đưa cơm cho 11 người F1 đang được cách ly tại khu cách ly, đón các trường hợp F1.

Ngày hôm qua, nữ điều dưỡng có biểu hiện gai người, khàn giọng, chảy nước mũi, thân nhiệt 36-37,5 độ C. Tối cô mặc trang phục bảo hộ đi cùng lái xe xuống buôn Dren A đón một trường hợp nghi ngờ lên khu cách ly.

Đến 20h nữ điều dưỡng được làm test nhanh kháng nguyên 2 lần cho kết quả dương tính nCoV, cách ly ngay tại khu cách ly tập trung. Ngành y tế đã tiến hành phong tỏa tạm thời Trung tâm Y tế huyện Lăk.

Trong đợt dịch lần này, đăk lăk ghi nhận 5 ca covid-19 trong đó 4 người đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Xuân Ngọc - Nguyễn Hải - Trần Hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-11-nguoi-phu-yen-3-nghe-an-mot-dak-lak-nghi-covid-19-4303570.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY