Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 3.528 ca Covid-19, thấp nhất sau 86 ngày

Trong 3.528 ca nhiễm Bộ Y tế công bố tối 10/10 có 3.513 ca tại 41 tỉnh thành, giảm 999 ca so với hôm qua và thấp nhất trong 86 ngày qua; 21.398 người khỏi bệnh; 113 ca Tu vong.

Như vậy, 24 giờ qua 2.302 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa (giảm 37 ca), 1.211 ca đang điều tra dịch tễ (giảm 962 ca). Trong đó, TP HCM ghi nhận 1.067 ca, thấp nhất trong hơn 3 tháng qua và giảm 595 ca so với hôm qua, Sóc Trăng giảm 192 ca, An Giang giảm 180 ca; Đồng Nai tăng 87 ca, Cần Thơ tăng 23 ca, Trà Vinh tăng 21 ca.

Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong 7 ngày qua: 4.435 ca/ngày.

Trong ngày ghi nhận 113 ca Tu vong tại: TP HCM 82, Bình Dương 12, Ninh Thuận 6, Long An 4, Đồng Nai 3, Tây Ninh, Bình Phước, Đăk Nông, Đăk Lăk, Cà Mau và Bà Rịa - Vũng Tàu đều một.

Trung bình số Tu vong ghi nhận trong 7 ngày qua: 119 ca. Tổng số ca Tu vong tại Việt Nam tính đến nay là 20.555 ca, chiếm tỷ lệ 2,4% so với tổng số ca nhiễm.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 839.662 ca nhiễm, đứng thứ 41/223 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đợt dịch thứ 4, số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 835.036 ca, trong đó 779.382 người đã được công bố khỏi bệnh.

7 tỉnh gồm Bắc Kạn, Điện Biên, Hải Phòng, Hòa Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, đã qua 30 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

5 tỉnh thành có số nhiễm tích lũy cao trong đợt dịch này: TP HCM 410.128 ca, Bình Dương 222.082, Đồng Nai 54.989, Long An 33.303, Tiền Giang 14.541 ca.

Về điều trị, số người khỏi bệnh trong ngày là 21.398, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 782.199. Số bệnh nhân nặng đang điều trị là 5.014 ca.

Về xét nghiệm, trong 24 giờ qua đã thực hiện hơn 174.000 xét nghiệm cho hơn 351.000 lượt người. Số lượng xét nghiệm từ 27/4 đến nay đã thực hiện hơn 20 triệu mẫu cho hơn 55.9 triệu lượt người.

Về tiêm chủng, trong ngày 9/10 có hơn 1,2 triệu liều vaccine được tiêm. Như vậy, tổng số liều đã được tiêm là hơn 53 triệu, trong đó tiêm 1 mũi là hơn 38.2 triệu liều, tiêm mũi 2 là hơn 14.9 triệu liều

Tp hcm triển khai hướng dẫn xét nghiệm tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong tình hình mới. theo hướng dẫn, khoa khám bệnh, khoa cấp cứu và các đơn vị điều trị trong ngày của các cơ sở y tế chỉ thực hiện khai báo y tế điện tử, tổ chức phân luồng, sàng lọc đối với tất cả người bệnh khi đến khám bệnh tại các cơ sở y tế theo quy định của bộ y tế; khai thác các triệu chứng, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc covid-19 để làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên ncov. đối với trường hợp cấp cứu, cần ưu tiên can thiệp cấp cứu người bệnh ngay, sau khi người bệnh ổn định cần xem xét chỉ định làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên nếu có triệu chứng nghi ngờ.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc trung ương và bộ, ngành trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, siết chặt toàn bộ quy trình phân luồng, sàng lọc, kiểm soát triệt để người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Y tế về hướng dẫn bảo đảm bệnh viện an toàn và thực hiện xét nghiệm định kỳ.

Tỉnh Bình Dương khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện test nhanh mẫu gộp để tiết kiệm chi phí trong thời gian đầu khôi phục sản xuất. Theo đó, người lao động trước khi vào doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải được xét nghiệm sàng lọc ít nhất 2 lần (lần 1 bằng xét nghiệm test nhanh hoặc PCR trước khi doanh nghiệp hoạt động 3 ngày, lần 2 bằng xét nghiệm test nhanh vào ngày người lao động bắt đầu làm việc).

TP Hải Phòng bố trí tiếp nhận hành khách các chuyến bay thương mại nội địa về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Theo đó, hành khách các chuyến bay này phải đáp ứng những yêu cầu như: Phải tiêm đủ liều vaccine (thẻ xanh trên sổ Sức khỏe điện tử, PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, trong đó mũi cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện, giấy xác nhận khỏi bệnh); có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/covid-19-ngay-10-10-4369876.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY