Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 5 người Hà Nội, 8 Bắc Ninh nghi Covid-19

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 5 trường hợp dương tính nCoV từ 18h ngày 18/8 đến 6h ngày 19/8, đều đã được cách ly trước đó. Bắc Ninh thêm 8 ca liên quan cụm dịch cửa hàng Viettel Post, Nghệ An 44 ca.

Những ca này Bộ Y tế chưa công bố, xem như ca nghi nhiễm.

Tại Hà Nội, 5 trường hợp đều liên quan chùm ca phát hiện từ người ho sốt cộng đồng, ngụ ở quận Đống Đa và Hà Đông.

Như vậy, tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 2.364 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.234 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.130 ca.

Về kết quả lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đợt 2 cho người ở khu vực phong tỏa, khu vực nguy cơ và đối tượng là người nguy cơ, tính đến 19h ngày 18/8, Hà Nội lấy được 139.010 mẫu, trong đó 6.762 mẫu ở khu vực phong tỏa, 56.340 mẫu ở khu vực nguy cơ và 75.908 mẫu là người nguy cơ. Hiện tại, 500 mẫu của nhóm nguy cơ kết quả xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Theo Sở Y tế, 13 nhóm người nguy cơ cao được lấy mẫu xét nghiệm nCoV trong đợt 2 là: shipper; người bán hàng tại các chợ truyền thống, chợ cóc; nhân viên bán hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại; người bán hàng tạp hóa tại nhà; nhân viên bán xăng; lái xe khu công nghiệp, đường dài; bảo vệ tại chung cư, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đoàn thể; công nhân xây dựng đang mắc kẹt tại Hà Nội; nhân viên bán Thu*c tại các quầy Thu*c; người làm tại các kho hàng bán lẻ; người trực chốt kiểm dịch; lực lượng hỗ trợ chống dịch; nhân viên công ty môi trường đô thị trực tiếp thu gom rác (lái xe, lao công).

Trước đó, từ ngày 10 đến 15/8, thành phố đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng đợt 1 tại các khu vực có yếu tố nguy cơ ở 30 quận, huyện, thị xã. Kết quả, đã lấy được 313.010 mẫu, qua đó phát hiện 29 ca dương tính tại 5 quận, huyện gồm: Đống Đa 23 ca, Thanh Trì 3 ca, các quận huyện Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Oai mỗi nơi một ca. Đến nay, 312.981 mẫu xét nghiệm âm tính.

Chốt kiểm soát ở phố cổ Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh bắc ninh ghi nhận 8 ca dương tính mới, đều liên quan đến nhân viên cửa hàng viettel post, gồm 7 ca ở lương tài, một ca ở gia bình. như vậy, tính đến sáng 19/8, bắc ninh ghi nhận tổng 60 ca liên quan cụm dịch này. tỉnh rà soát hơn 9.796 f1 và hơn 54.424 f2 liên quan, khẩn cấp kích hoạt các biện pháp chống dịch với mục tiêu khoanh vùng, dập dịch và đẩy nhanh công tác lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên địa bàn.

Dự báo trong những ngày tới, số ca mắc vẫn tiếp tục tăng. bắc ninh nâng mức cảnh báo chống dịch lên mức cao nhất, vừa truy vết, rà soát các trường hợp liên quan đến ổ dịch trên địa bàn, vừa rà soát những trường hợp đi/đến/ở/về từ vùng dịch trên địa bàn tỉnh bắc ninh, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế theo đúng quy định.

Bắc Ninh đang điều trị cho 63 bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, không có trường hợp nặng; 1.678 bệnh nhân đã được xuất viện. Toàn tỉnh đã tiêm được 358.201 mũi vaccine cho 302.299 người, trong đó: mũi một là 246.401 người, mũi hai 55.900 người.

Hôm nay, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bắc ninh tiếp tục đề nghị những người đi/đến/ở/về từ nơi có dịch liên hệ y tế địa phương hoặc gọi điện thoại đường dây nóng tại tỉnh bắc ninh 0965 164 919 để được hỗ trợ. cụ thể:

- Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên DHA (Công ty may DHA) Cụm công nghiệp Táo Đôi, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, từ ngày 9/8 đến nay.

- Cửa hàng vàng bạc Dung Hợi, 54 Lý Thái Tổ, thị trấn Thứa, từ ngày 11/8.

- Xưởng mộc nhà ông Thịnh, thôn Thái Trì, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, từ ngày 13/8 đến nay.

Tại Nghệ An, CDC ghi nhận từ 18h ngày 18/8 đến sáng nay có 44 ca dương tính với nCoV, trong đó 22 ca cộng đồng. Số còn lại phát hiện trong khu cách ly.

Như vậy, từ ngày 13/6 tới nay toàn tỉnh nghệ an đã có 683 ca nhiễm và nghi nhiễm covid-19 ở 20 địa phương. trong đó, tp vinh 149 ca; huyện quỳnh lưu 136 ca; huyện yên thành 68 ca; kỳ sơn 47 ca; diễn châu 35 ca...

Thúy Quỳnh - Thùy An - Nguyễn Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/covid-19-hanoi-bac-ninh-19-8-4342814.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY