Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm ba người ở Hà Nam nghi Covid-19

Hà Nam-Ba người tiếp xúc gần bệnh nhân 2899 tại Hà Nam có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV, theo CDC Hà Nam, sáng 1/5.

Ông Nguyễn Thanh Dương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC Hà Nam), cho biết tỉnh hiện ghi nhận 10 trường hợp dương tính nCoV, trong đó 7 ca đã được Bộ Y tế công bố và ba ca chưa ghi nhận nên xem như nghi nhiễm. Ba người đều là F1 của "bệnh nhân 2899", đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, sáng 1/5 kết quả dương tính nCoV lần một.

"Bệnh nhân 2899" được Bộ Y tế ghi nhận chiều 29/4, là người đàn ông 28 tuổi, quê ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Anh từ Nhật Bản về Việt Nam ngày 7/4, hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung tại Đà Nẵng và có ba lần xét nghiệm PCR âm tính. Ngày 21/4, anh rời khu cách ly tập trung, đi xe khách từ Đà Nẵng về nhà ở thôn Quan Nhân. Sáng 24/4, anh bắt đầu ho, sốt, mẹ anh đến trạm y tế xã khai báo y tế.

Chiều 30/4, 6 người thân trong gia đình của người đàn ông này có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Hiện nhà chức trách đã phong tỏa thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân - nơi họ sinh sống. Những người này cũng được Bộ Y tế ghi nhận, là các ca bệnh 2901, 2903, 2908, 2909, 2917, 2918.

UBND tỉnh Hà Nam đã phong tỏa thôn Quan Nhân với 320 hộ dân, 1.068 nhân khẩu để ngăn dịch bệnh lây lan, trong 28 ngày kể từ 17h ngày 29/4. Trong đêm qua, ngành y tế thức trắng làm việc, hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân ở thôn Quan Nhân. Họ truy vết được 333 F1, trong đó 160 F1 đã âm tính. Hiện công tác xét nghiệm tiếp tục được khẩn trương thực hiện.

Từ 18h ngày 29/4, hà nam tạm đóng cửa khu du lịch tam chúc, dừng hoạt động karaoke, massage, khu vui chơi giải trí; dừng các lễ hội, hoạt động sự kiện đông người; các sự kiện không cần thiết đến khi có thông báo mới; đồng thời, rà soát, hoàn thiện, kích hoạt toàn bộ lực lượng, phương án phòng chống dịch covid-19 ở tất cả các cấp.

Bộ Y tế sáng 1/5 không ghi nhận ca dương tính nCoV. 24 giờ qua thêm 14 ca nhiễm mới, gồm 4 ca lây nhiễm cộng đồng và 10 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Sau hơn một tháng không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng, ngày 29/4 Việt Nam ghi nhận chuỗi lây nhiễm nội địa mới liên quan Hà Nam. Hiện ghi nhận 13 ca lây nhiễm cộng đồng, khởi đầu từ "bệnh nhân 2899" - người phát hiện dương tính sau rời khu cách ly. Chỉ vài ngày, người này đã lây cho 6 người Hà Nam, 2 người Hưng Yên, 3 Hà Nội, một TP HCM.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-ba-nguoi-o-ha-nam-nghi-covid-19-4271217.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY