Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm hai ca đông máu sau tiêm vaccine Johnson Johnson

Mỹ-Johnson Johnson (JJ) hôm 14/4 báo cáo thêm hai người mắc chứng đông máu hiếm gặp sau tiêm vaccine Covid-19 của hãng.

Trong cuộc họp với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, đại diện J&J cho biết trường hợp thứ nhất là một nam thanh niên 25 tuổi, vốn khỏe mạnh. Anh này được tiêm vaccine vào ngày 21/9 trong cuộc thử nghiệm lâm sàng.

Tám ngày sau khi tiêm, anh này mệt mỏi, ngất xỉu, đau đầu, đau bụng, nhập viện vì xuất huyết não. Hiện, anh được xuất viện, đang hồi phục sau nhiều đợt điều trị.

Trường hợp thứ hai là một phụ nữ 59 tuổi, từng mắc bệnh động mạch vành. Bảy ngày sau tiêm vaccine, bà gặp các phản ứng phụ, được chẩn đoán mắc huyết khối tĩnh mạch sâu.

J&J cũng báo cáo thêm một phụ nữ 24 tuổi bị xuất huyết não sau khi dùng giả dược trong quá trình thử nghiệm.

Ngày 13/4, cdc khuyến cáo ngừng sử dụng vaccine covid-19 của j&j sau 6 ca bị chứng rối loạn đông máu hiếm gặp sau khi tiêm. sáu người này đều là phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 48. một người đã Tu vong, một người khác nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Các chuyên gia chưa xác định khả năng vaccine gây đông máu. Trước đó, đối với vaccine AstraZeneca, Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) coi đông máu là tác dụng phụ cực kỳ hiếm gặp. Các chuyên gia y tế công cộng Mỹ lưu ý đối với hầu hết người dùng, lợi ích của vacicne vượt xa rủi ro.

Đến nay, 7,2 triệu người đã tiêm vaccine của J&J không gặp phản ứng phụ nghiêm trọng nào khác. Tỷ lệ bị đông máu sau tiêm là chưa tới một trường hợp trong số một triệu người tiêm, được cho là con số cực kỳ thấp. Nguy cơ nhiễm nCoV ở Mỹ cao hơn rất nhiều.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) khuyến cáo người đã tiêm vaccine J&J trong ba tuần qua liên hệ với bác sĩ nếu có triệu chứng đau đầu dữ dội, đau bụng, đau chân hoặc khó thở.

Một nhân viên tại Kentucky đang đóng thùng vaccine Johnson & Johnson để chuẩn bị vận chuyển. Ảnh: AP

Mai Dung (Theo New York Post)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-hai-ca-dong-mau-sau-tiem-vaccine-johnson-amp-johnson-4263150.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY