Tin tức hôm nay

Tin tức

Thêm hai ca Tu vong liên quan Covid-19

Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, Việt Nam vừa ghi nhận thêm ca tử vong là hai bệnh nhân nữ, có bệnh lý nền nặng liên quan Covid-19.

Ca Tu vong thứ 60 là bn8512, 87 tuổi, có địa chỉ tại tp bắc ninh, tỉnh bắc ninh, là mẹ của bn8231. bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, suy tim nhiều năm, nhồi máu cơ tim năm 2017, parkinson.

Bệnh nhân già yếu không tự sinh hoạt cá nhân được mà cần BN8231 chăm sóc hằng ngày. Ngày 4-6, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên tình trạng bệnh tiến triển xấu dần, suy hô hấp tăng dần, nên bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ngày 7-6.

Bệnh nhân vào viện với chẩn đoán viêm phổi ARDS do SARS-CoV-2, suy tim tăng huyết áp, Parkinson. Bệnh nhân được can thiệp đặt ống nội khí quản, thở máy, lọc máu và điều trị hồi sức tích cực, chăm sóc toàn diện.

Do tình trạng nhiễm trùng tiến tiến triển nhanh trên nền bệnh nhân già yếu, nhiều bệnh lý nền nặng, bệnh nhân đáp ứng điều trị rất kém, bệnh nhân tử vong ngày 13-6 với chẩn đoán viêm phổi ARDS do SARS-CoV-2, sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân suy tim, tăng huyết áp, Parkinson.

Ca thứ 61 Tu vong là bn4731, 60 tuổi, có địa chỉ tại đống đa, hà nội. bệnh nhân có tiền sử u lympho non-hodgkin phát hiện vào tháng 11-2019, đã hóa trị ổn định. bệnh nhân được chẩn đoán u lympho tái phát vào tháng 4-2021 và được điều trị hóa trị liệu tại khoa nội 7 tại bệnh viện k cơ sở tân triều. ngày 19-5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2 dương tính và được chuyển điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương.

Bệnh nhân được theo dõi sát và điều trị can thiệp sớm bằng Thu*c chống viêm, điều chỉnh rối loạn đông máu, kháng sinh phổ rộng, dinh dưỡng hỗ trợ. Tuy nhiên tình trạng tổn thương phổi tiến triển xấu dần, bệnh nhân phải can thiệp đặt ống nội khí quản ngày 31-5.

Bệnh nhân được điều trị hồi sức thở máy, truyền dịch, Thu*c vận mạch nâng huyết áp, phối hợp kháng sinh phổ rộng và Thu*c kháng nấm, điều chỉnh rối loạn đông máu, chăm sóc toàn diện. Tình trạng bệnh nhân không đáp ứng điều trị, tổn thương phổi không cải thiện, kết quả cấy dịch phế quản ra nấm Aspergillus. Bệnh nhân tử vong ngày 13-6 với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do SARS-CoV-2, nhiễm nấm Aspergillus xâm lấn trên bệnh nhân u Lympho Non-Hodgkin.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/them-hai-ca-tu-vong-lien-quan-covid-19-650628/)

Tin cùng nội dung

  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY