Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm một người Hà Nội, 19 Quảng Bình nghi Covid-19

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận một ca dương tính nCoV từ 18h ngày 21/9 đến 6h ngày 22/9, đã được cách ly trước đó. Quảng Bình thêm 19 ca, Nghệ An một ca.

Các ca này Bộ Y tế chưa công bố, coi như ca nghi nhiễm

Tại Hà Nội, ca nhiễm mới là F1 liên quan chùm sàng lọc ho sốt, thuộc ổ dịch phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, nữ, 36 tuổi. Chị được cách ly tập trung, ngày 20/9 xuất hiện triệu chứng, mẫu xét nghiệm dương tính nCoV.

Hà Nội ghi nhận một số ổ dịch từ tháng 9, gồm ổ dịch tại tổ 4 Việt Hưng, Long Biên, từ ngày 18/9 đến nay ghi nhận tổng số 18 ca bệnh; ổ dịch Thanh Xuân Trung, phát hiện từ 23/8, đến nay ghi nhận 590 ca nhiễm; Tả Thanh Oai, Thanh Trì, phát hiện từ 5/9, đến nay ghi nhận 10 ca nhiễm; tổ 2 Thanh Liệt, Thanh Trì, phát hiện từ ngày 3/9, đến nay ghi nhận 20 ca nhiễm; chung cư A1-A4-A5, Khu đô thị Đền Lừ, Hoàng Mai, đến nay ghi nhận 26 ca nhiễm; Văn Miếu 120 ca; Văn Chương 102 ca.

Số ca tại Hà Nội từ ngày 27/4 đến nay là 3.945, trong đó số cộng đồng 1.598 ca, số mắc là người đã được cách ly 2.347.

Về xét nghiệm, từ 18h ngày 20/9 đến 14h ngày 21/9, toàn thành phố đã xét nghiệm được hơn 9.456 mẫu, trong đó, có 11 mẫu dương tính, chủ yếu thực hiện lấy mẫu tại các khu vực phong tỏa, khu vực cách ly tập trung.

Về tiêm vaccine, thành phố đã nhận hơn 5,9 triệu liều và đã tiêm được hơn 5,5 triệu liều. Thành phố còn hơn 400 nghìn liều vắc xin phòng Covid-19, vì thế, các địa phương cần rà soát các đối tượng còn chưa tiêm mũi một để triển khai ngay và tiêm trả mũi 2 cho các đối tượng đã đến thời hạn.

Lực lượng y tế đến lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Thanh Xuân Trung. Ảnh: Giang Huy

Từ 6h ngày 21/9 đến 6h ngày 22/9, cdc quảng bình đã xét nghiệm cho 31.016 người, trong đó phát hiện 19 ca mắc covid-19 mới. tổng số ca toàn tỉnh từ trước đến nay lên 1.560 ca, hiện có 858 ca đã điều trị khỏi. tất cả ca mắc mới đều ở trong khu vực phong tỏa, trong đó nhiều nhất là thị xã ba đồn. ổ dịch tại tp đồng hới đã nhiều ngày liên tục không có ca nhiễm mới.

Từ 6h ngày 21/9 đến sáng nay, Nghệ An thêm một ca dương tính với nCoV, là F1 đã được cách ly từ trước. Từ đầu dịch tới nay, toàn Nghệ An ghi nhận 1.812 ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19, trong đó 1.657 người khỏi bệnh, 15 ca Tu vong; 140 bệnh nhân đang được điều trị. TP Vinh nhiều nhất với 645 ca, huyện Yên Thành 199 ca, Diễn Châu 193.

Thúy Quỳnh - Hoàng Táo - Nguyễn Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/covid-19-ha-noi-ngay-22-9-4360055.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY