Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Theo chuyên gia da liễu: Các tuýp sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất đều có chung thành phần này!

Khi nói đến mụn trứng cá, một chiến binh trị mụn mạnh mẽ và hiệu quả chính là benzoyl peroxide.

Một bước quan trọng trong việc trị mụn trứng cá là đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các sản phẩm có công thức phù hợp có các thành phần trị mụn hiệu quả. và để trị tận gốc mụn trứng cá trên da, việc đầu tiên bạn cần làm chính là làm sạch da mặt đúng cách, hay cụ thể hơn là chọn đúng dòng sữa rửa mặt có thành phần kháng viêm, kiềm dầu và trị mụn. và khi nói đến mụn trứng cá, một chiến binh trị mụn mạnh mẽ và hiệu quả chính là benzoyl peroxide.

Benzoyl peroxide là gì?

Chuyên gia Corey Hartman, MD, FAAD - người sáng lập Skin Wellness Dermatology

benzoyl peroxide chủ yếu được sử dụng tại chỗ để điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá, vì nó khá hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn p.acnes trên da. benzoyl peroxide là một trong những phương pháp điều trị mụn trứng cá không kê đơn hiệu quả nhất và thường được tìm thấy trong sữa rửa mặt.

Benzoyl peroxide sẽ loại bỏ vi khuẩn mụn trứng cá trên da, ức chế vi khuẩn biến thành mụn trứng cá, đồng thời cũng làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ các tế bào da ch*t trên da.

Làm thế nào để benzoyl peroxide loại bỏ vi khuẩn một cách chính xác?

Bác sĩ da liễu kiêm chuyên gia thẩm mỹ Natalie Aguilar khẳng định: "Benzoyl peroxide khi bôi tại chỗ sẽ giải phóng oxy trên da giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Nó có 10 phân tử hydro, 4 phân tử oxy và 14 phân tử carbon. Hợp chất này có thể làm giảm số lượng vi khuẩn gây mụn dưới bề mặt da và có thể khiến da bị khô và bong tróc tế bào da ch*t".

Benzoyl peroxide thường có ở các sản phẩm chấm mụn trực tiếp để giúp kháng viêm, là phương pháp điều trị lý tưởng cho mụn viêm: Mụn đỏ nổi lên, có thể có hoặc không có mủ; nhưng với mụn đầu đen thì có vẻ đây là cách điều trị khá khắc nghiệt và không dành cho làn da nhạy cảm dễ kích ứng. Vậy nên để an toàn hơn, bạn có thể dùng các sản phẩm sữa rửa mặt có benzoyl peroxide.

Cách sử dụng sữa rửa mặt có benzoyl peroxide

Chuyên gia Corey Hartman khuyên bạn nên bắt đầu với sản phẩm sữa rửa mặt có 5% benzoyl peroxide hoặc ít hơn. Bắt đầu bằng cách sử dụng 3 - 4 lần/tuần như một phần của thói quen chăm sóc da ban đêm của bạn.

Vì benzoyl peroxide sẽ làm khô da, nên bạn đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt. Ngoài việc dưỡng ẩm, các chuyên gia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da.

Và khi bạn đã dùng sữa rửa mặt có thành phần benzoyl peroxide cũng nên hạn chế dùng các thành phần có hoạt tính mạnh khác cũng như các sản phẩm tẩy da ch*t để tránh da bạn bị quá tải gây kích ứng.

Các dòng sữa rửa mặt chứa benzoyl peroxide được các chuyên gia da liễu tin tưởng nhất hiện nay

1. Differin Daily Deep Cleanser

Chuyên gia corey hartman khẳng định: "đây là một loại sữa rửa mặt tuyệt vời cho những người muốn điều trị mụn trứng cá tích cực đồng thời ngăn ngừa mụn trong tương lai. nó không để lại cảm giác khô hoặc lột da".

2. CeraVe Acne Foaming Cream Cleanser

Cả 2 chuyên gia hartman và natalie aguilar đều khuyên dùng sản phẩm này, đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm. chuyên gia khẳng định: "tuýp kem tạo bọt nhẹ nhàng trên da. nó điều trị mụn trứng cá và nó cũng bổ sung độ ẩm cho da bằng thành phần axit hyaluronic (ha) và ceramides".

3. Neutrogena Clear Pore Cleanser/Mask

Bác sĩ Natalie Aguilar chia sẻ: "Tôi thích tính hai mặt của tuýp sữa rửa mặt này, bạn có thể sử dụng để làm sạch hàng ngày với benzoyl peroxide hoặc dùng 1 lần/tuần như một loại mặt nạ làm sáng da để tăng thêm hiệu quả. Thành phần đất sét cao lanh sẽ loại bỏ dầu thừa trên da, giảm nguy cơ phát sinh mụn trứng cá".

4. Solimo Daily Acne Control Cleanser

Sữa rửa mặt chứa benzoyl peroxide được đánh giá rất cao trên Amazon với hơn 8000 xếp hạng và 4,5/5*. Một người dùng đã nhận xét: "Sau khi rửa mặt 3 lần trong hai ngày, da mặt tôi cảm thấy tốt hơn, trông đẹp hơn và vết sưng viêm dịu đi đáng kể. Sau đó tôi bắt đầu dùng đều đặn mỗi ngày và da bắt đầu mịn màng trở lại".

Nguồn: Who What Wear

https://afamily.vn/theo-chuyen-gia-da-lieu-cac-tuyp-sua-rua-mat-tri-mun-tot-nhat-deu-co-chung-thanh-phan-nay-20220224233330618.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/theo-chuyen-gia-da-lieu-cac-tuyp-sua-rua-mat-tri-mun-tot-nhat-deu-co-chung-thanh-phan-nay-20220224233330618.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY