Khoa học hôm nay

Thiên nga cũng tự sát vì đau khổ

Một con thiên nga non được phát hiện dường như cố tình dìm mình ch*t đuối trong lúc vô cùng đau khổ sau cái ch*t của mẹ nó.

Con thiên nga non nhất quyết dìm đầu mình xuống nước một cách khó hiểu. ảnh: daily mail

Trong lúc đi bộ ven hồ công viên ở tam môn hiệp, tỉnh hà nam, miền trung trung quốc, cô yan yan hsiao đã vô tình "chộp" được khoảnh khắc chim thiên nga dường như tự sát. nhân chứng cho biết, cô chỉ nhận ra con chim thiên nga non vì nó đang làm náo động và vỗ cánh trên mặt nước.

Cô hsiao kể: "tôi nhìn rất kỹ và thấy đó là một con thiên nga non ở gần một con thiên nga già hơn rõ ràng đã ch*t. con thiên nga già mất mạng vì lạnh hoặc do tuổi già, sức yếu, nhưng dù gì, thiên nga non đã rất đau khổ.

Sau khi cất tiếng gọi và vỗ cánh náo động, con thiên nga non cũng tự nhấn chìm đầu của nó xuống nước. tôi từng nghĩ, nó rồi sẽ trấn tĩnh lại, nhưng sau đó nhận ra rằng con vật này tiếp tục tự dìm đầu mình xuống nước. vài phút sau, nó cũng bị ch*t".

Theo bộc bạch của hsiao, cô đã chụp nhiều bức ảnh của con thiên nga non mà không biết rằng mình đang ghi lại diễn biến cái ch*t do tự sát của nó.


Suốt nhiều năm qua, các nhà khoa học vẫn tranh cãi về việc liệu trong một số trường hợp, khi một động vật cố tình kết liễu mạng sống của nó có được phân loại là tự sát hay không. tuy nhiên, bằng chứng về hiện tượng này đã có từ năm 1855, khi tờ london news đưa tin, một con chó đã tự quăng mình xuống nước nhằm ch*t đuối và lặp đi lặp lại hành động này nhiều lần cho tới khi những người qua đường rốt cuộc chấp nhận khoanh tay nhìn nó chìm nghỉm.

Một lúc sau, con chim thiên nga non cũng ch*t ở vị trí cách không xa xác con thiên nga già, nhiều khả năng là mẹ của nó, trên mặt hồ. Ảnh: Daily Mai;

Thế giới cũng từng ghi nhận nhiều trường hợp vịt dường như tự dìm chúng ch*t đuối sau cái ch*t của bạn tình.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/thien-nga-cung-tu-sat-vi-dau-kho-216293.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/thien-nga-cung-tu-sat-vi-dau-kho/20201127110701834)

Chủ đề liên quan:

đau khổ động vật Thiên Nga tự sát

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Trầm cảm là loại bệnh lý phổ biến và thường xảy ra ở khá nhiều người sống trong xã hội hiện đại. Đây là nguyên nhân của hầu hết các trường hợp dẫn đến sự tự sát.
  • Thấy vợ đi xe qua, Cường lao ra, rút dao đâm nhiều nhát vào người chị này. Anh ta uống chai Thu*c diệt cỏ mang theo và dùng dao đâm 2 nhát vào bụng mình.
  • Việc tự sát dẫn đến tình trạng Tu vong có nguyên nhân xuất phát từ các bệnh tâm thần và trầm cảm hay một bức xúc nào đó bị dồn nén trong cuộc sống đời thường mà không tự điều chỉnh được.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY