Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Thịt bò xào khoai tây - món ăn thích hợp cho phụ nữ vận động nhiều

Bò xào khoai tây ngon miệng, dễ chế biến, thích hợp cho phụ nữ vận động mạnh.

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt hướng dẫn chế biến món bò xào khoai tây như sau:

Nguyên liệu

- Thịt bò 300 g.
- Khoai tây 200 g.
- Củ hành tây 1 củ vừa.
- Tỏi băm 1 muỗng súp.
- Rau ngò, dầu ăn, đường, muối, tiêu… mỗi thứ một ít.

Bò xào khoai tây.

Chế biến

- Thịt bò xắt lát mỏng, ướp với chút tiêu, muối, dầu ăn.
- Khoai tây gọt vỏ, chẻ đôi, dùng dao răng cưa xắn thành từng cọng dầy.
- Củ hành tây lột vỏ xắt múi.
- Ngò lặt rửa sạch ngắt khúc.
- Phi dầu tỏi thơm xào thịt bò vừa chín, cho ra đĩa.
- Cho dầu vào chảo xào củ hành, khoai tây. Khoai mềm nêm gia vị vừa ăn, cho thịt bò vào xào đều.
- Cho tất cả ra đĩa, rắc tiêu và ngò lên trên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/thit-bo-xao-khoai-tay-mon-an-thich-hop-cho-phu-nu-van-dong-nhieu-3616049.html)

Tin cùng nội dung

  • Một số loại thực phẩm tự nhiên có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể, phục hồi sức khỏe đồng thời hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch.
  • Cơ quan Y tế châu Âu đã công bố một cảnh báo về nguy cơ ung thư vì ăn quá nhiều bánh snack (bim bim) và các loại thực phẩm chiên, vì chúng chưa một loại hóa chất độc hại cũng được tìm thấy trong khói Thuốc lá
  • Khi ở tuổi vị thành niên, cơ thể trẻ phát triển nhanh cả về chiều cao và cân nặng bởi vậy việc bổ sung các vi chất trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường trong mùa hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Với giá thành rẻ hơn nhiều lần nhiều người kinh doanh vì ham lợi sẵn sàng “hô biến” thịt lợn sề, thịt trâu nái thành thịt bò bất chấp những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
  • Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Khoai tây là thực phẩm gần gũi trong những bữa ăn gia đình. Nhiều người còn có thói quen mua tích trữ khoai tây để ăn dần.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY