Chấn thương chỉnh hình - Cột sống hôm nay

Chuyên khoa chuyên khám và điều trị các bệnh lý về chấn thương gồm gãy xương và trật khớp, các bệnh lý về chỉnh hình gồm các phẫu thuật cần chỉnh hình, các dị dạng bẩm sinh. Ví dụ như dị tật chi trên, dị tật thừa ngón cái bẩm sinh, bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh…. Ngoài ra, còn bao gồm các bệnh lý về xương khớp: điều trị chỉnh hình cho bệnh thấp khớp ở trẻ em, cốt tủy viêm, u xương và phần mềm…., một số sang chấn thể thao như tổn thương các dây chằng, mất chức năng khớp vai, teo cơ…

Thoát khỏi thoái hóa cột sống cổ hành hạ suốt 2 năm

Đã từng bị những cơn đau do căn bệnh thoái hóa cột sống cổ hành hạ trong suốt 2 năm và phải nghỉ làm. Vậy nhưng, chỉ sau 3 tháng sử dụng sản phẩm, ông Nguyễn Văn B. (sinh năm 1966) huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã có thể trở lại sinh hoạt và làm việc bình thường.

Ông B. kể lại: “Cách đây 2 năm, bỗng nhiên tôi bị đau nhức bả vai và tê hai cánh tay. Lúc đầu, tưởng làm nông mỏi mệt nên tôi cũng không chú ý. Sau đó, tôi càng thấy khó chịu, tê buốt vai và hai tay. Tôi còn thấy chóng mặt và phải nghỉ làm”.

Ông là người rất có ý thức chăm lo cho sức khỏe nên khi thấy triệu chứng như vậy, ông đã đi khám ngay. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, ông được chẩn đoán ông bị thiếu máu não và cho Thu*c về uống. Cứ nửa tháng ông lại lấy Thu*c 1 lần. Dùng Thu*c theo đúng chỉ dẫn nhưng ông chỉ đỡ chóng mặt chứ tình trạng đau, nhức mỏi, tê vai và cánh tay vẫn còn.

1 tháng sau, ông nhập viện và yêu cầu cho chụp X-quang thì phát hiện bị cổ. Về nhà, ông sử dụng Thu*c theo đơn được 1 tuần thì thấy tình trạng đau nhức giảm hẳn.

Thoái hóa cột sống cổ khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, một thời gian sau đó, bệnh tái phát trở lại. Đặc biệt, khi dùng Thu*c, ông cảm thấy bị nóng trong người và rất khó ngủ, người lúc nào cũng mệt mỏi. Vì vậy, ông đã quyết định chuyển sang phối hợp đông – tây y với hy vọng sớm cải thiện tình trạng bệnh của mình nhưng tình trạng không cải thiện được mấy mà chi phí lại khá tốn kém nên ông không dùng nữa.

Vốn là một người hay lam hay làm, ông thường xuyên lái máy cày và làm rất nhiều công việc đồng áng, vì ông là trụ cột kinh tế của gia đình. Thế nhưng, kể từ khi phát bệnh nặng, ông phải bỏ bê hết các công việc này. Trong khoảng thời gian 2 năm ròng rã, ông bị các cơn đau hành hạ, không những đau mỏi cổ mà còn bị nhức đầu, chóng mặt, tê buốt bả vai, lan xuống tay và không thể làm được việc gì. Ông cảm thấy bản thân cứ loay hoay tìm cách “chiến đấu” với căn bệnh thoái hóa cột sống cổ mà mãi chưa tìm ra được một giải pháp nào là đúng đắn cả: “Lúc đó, tinh thần tôi sa sút, rầu rĩ, lo sợ vì không dứt được bệnh. Buổi tối, khi nằm ngủ, hai bên bả vai tê mỏi, có khi đau rát, khiến tôi mất ngủ. Tôi là lao động chính trong nhà mà giờ không thể đi làm việc kiếm sống, bệnh mà không khỏi thì tư tưởng tôi sụp đổ mất” – ông bộc bạch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thoat-khoi-thoai-hoa-cot-song-co-hanh-ha-suot-2-nam-n154471.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngồi làm việc lâu bên máy tính, cúi nhiều, chỉ nhìn một hướng trong thời gian dài... là những thói quen xấu khiến chị em dễ bị thoái hóa đốt sống cổ.
  • Nghề nhân viên văn phòng thường phải ngồi lâu, ngồi dài ngày nên dễ bị đau cột sống. Bệnh lý này làm giảm chất lượng cuộc sống, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Thoái hóa khớp cổ chân thường xảy ra ở các bệnh nhân tuổi ngoài 40. Bệnh tiến triển chậm nhưng lại ảnh hưởng đến các sinh hoạt hằng ngày.
  • Khi đi đường, chúng ta chứng kiến các trường hợp T*i n*n và trong khi chờ nhân viên y tế đến, kiến thức sơ cứu tại hiện trường giúp ích rất nhiều cho nạn nhân.
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Thoái hóa khớp gối thường gặp ở người cao tuổi. Theo y học cổ truyền, nguyên nhân là do thay đổi thời tiết (ngoại nhân) thừa khi cơ thể suy yếu thì tà khí: phong, hàn, thấp tà (gió, lạnh, ẩm thấp) xâm nhập vào làm cho sự vận hành của khí huyết tắc lại, gây sưng, đau, tê nặng ở khớp.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Viêm xương khớp thường được gọi là Thoái hóa khớp hay Viêm khớp thoái hóa, chủ yếu ảnh hưởng đến sụn, là một bệnh lý tiến triển theo thời gian của các khớp.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY