Kinh tế xã hội hôm nay

Thời gian cách ly tập trung sẽ kéo dài lên đến 21 ngày

(MangYTe) – Ngày 5/5, Bộ Y tế đã quyết định kéo dài thời gian cách ly tập trung lên 21 ngày đối với những người có tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính và các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam.

Bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanhlong cho biết, sau khi bộ y tế tham khảo ý kiến của các chuyên gia về dịch tễ họcvà virus học, đồng thời để đảm bảo an toàn cho cộng đồng trong đại dịchsars-cov-2, bộ quyết định sẽ kéo dài thời gian cách ly tập trung đối với nhữngngười có tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính với sars-cov-2 và các trường hợpnhập cảnh vào việt nam.

Bộ trưởng yêu cầu Sở Y tếcác địa phương chỉ đạo các Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thực hiện nghiêm cácquy định về cách ly tập trung, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trongkhu cách ly; thực hiện bàn giao những người thực hiện xong cách ly cho các địaphương nơi họ sinh sống theo đúng quy định; Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các địaphương nhận bàn giao cần thực hiện triệt để việc giám sát, theo dõi y tế đối vớinhững trường hợp này trong 7 ngày tiếp theo.

Như vậy, thời gian cách ly tập trung đối với những người có tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính với sars-cov-2 và các trường hợp nhập cảnh vào việt nam sẽ kéo dài thêm 1 tuần là 21 ngày thay vì 14 ngày như trước đây. quyết định kéo dài thời gian cách ly được áp dụng ngay từ ngày 5/5/2021.

Thời gian cách ly tập trung sẽ kéo dài lên đến 21 ngày.

Thời gian cách ly tập trung sẽ kéo dài lên đến 21 ngày.

Đồng thời, các địa phương tổ chứcđợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm tiến hành tổng rà soát các trườnghợp là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam; rà soát những người làm việc tạicác cơ sở kinh doanh vũ trường, bar, karaoke, mát xa và các đối tượng khác đểtiến hành xét nghiệm tầm soát các trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng.

Ông long nhấn mạnh, các địaphương cần quán triệt chỉ đạo của thủ tướng thực hiện khoanh vùng, cách ly, dậpdịch nhanh chóng, sớm ổn định tình hình tại địa phương; nâng cao trách nhiệm củangười đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch covid-19. các địa phương cũng cầnđẩy mạnh truyền thông và thực hiện nghiêm các biện pháp để bảo đảm người dântuân thủ khuyến cáo 5k của bộ y tế. đồng thời tiếp tục thực hiện tiêm chủng antoàn vắc xin phòng covid-19 theo đúng kế hoạch và tiến độ.

Lê Hằng

Link bài gốc Lấy link

Lê Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/thoi-gian-cach-ly-tap-trung-se-keo-dai-len-den-21-ngay/20210505081802117)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY