Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Thời gian nào trong ngày chúng ta đốt cháy nhiều calo nhất?

Mọi người nhập calo thông qua thức ăn và đồ uống và sử dụng lượng calo đó bằng cách thở, tiêu hóa thức ăn và với mọi chuyển động mà họ tạo ra

Một nghiên cứu gần đây cho thấy sự trao đổi chất của một người không giữ nguyên trong 24 giờ - trong thực tế, có những lúc trong cơ thể tiêu hao một lượng calo lớn hơn trong khi họ chỉ ngồi đó.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Current Biology cho thấy đồng hồ bên trong của cơ thể chúng ta có thể liên quan nhiều hơn đến cách chúng ta xử lý lượng calo so với suy nghĩ trước đây.

Trong khi xung quanh vào buổi chiều muộn và buổi tối sớm có thể không cảm thấy rằng khác nhiều so với quanh buổi sáng, một người đốt cháy thêm 10 phần trăm calo sau đó trong ngày.

Mọi người đều đốt cháy calo bất kể họ đang làm gì, ngay cả khi họ đang ngủ.

Cơ thể con người cần lượng calo và sử dụng chúng để cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để hoạt động tốt.

Để tìm hiểu thêm một chút về khả năng đốt cháy calo, các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu trên 7 người. Những người tham gia ở lại trong một phòng thí nghiệm bị cô lập mà không có cửa sổ, đồng hồ, điện thoại, hoặc Internet. Điều này có nghĩa là họ không có manh mối nào về thời gian trong ngày.

Mỗi người được chỉ định một thời gian để đi ngủ, và một thời gian để thức dậy, và trong suốt 3 tuần nghiên cứu, những lần đó đã được điều chỉnh 4 giờ sau đó mỗi ngày.

Vì cơ thể không thể ổn định nhịp điệu bởi vì họ đang ngủ và thức dậy vào những thời điểm khác nhau mỗi ngày, đã phát triển các mô hình riêng. Các nhà nghiên cứu đã đo tốc độ trao đổi chất của họ vào những thời điểm khác nhau trong ngày để xác định cách cơ thể họ xử lý lượng calo tiêu thụ suốt cả ngày.

Họ phát hiện ra rằng tỷ lệ trao đổi chất sinh học chậm nhất trong "đêm" và cao nhất vào khoảng 12 giờ sau đó, trong "buổi chiều và buổi tối ".

"Thực tế là làm điều tương tự tại một thời điểm trong ngày đốt cháy nhiều calo hơn so với làm điều tương tự tại một thời điểm khác trong ngày làm chúng tôi ngạc nhiên".

Con người đốt cháy calo cho dù họ đang ngủ trên giường, đi bộ xung quanh, hoặc chạy marathon.

Mọi người nhập calo thông qua thức ăn và đồ uống và sử dụng lượng calo đó bằng cách thở, tiêu hóa thức ăn và với mọi chuyển động mà họ tạo ra. Càng nhiều di chuyển, càng có nhiều calo họ đốt cháy.

Mọi người thường chuyển sang đếm calo khi họ đang hy vọng giảm cân vì khi một người đốt cháy nhiều calo hơn họ nhập vào, họ có xu hướng giảm cân.

Điều này có ý nghĩa gì đối với chúng tôi?

Mọi người đều có tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi của riêng mình, đó là thước đo tốc độ cơ thể sử dụng hết năng lượng. Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ này dao động suốt cả ngày.

Nếu cơ thể chúng ta đốt cháy calo nhanh hơn một chút vào buổi chiều đến tối, thì có thể là một ý tưởng tốt để làm bữa trưa lớn nhất trong ngày thay vì bữa tối.

"Nó không chỉ là những gì chúng ta ăn, nhưng khi chúng ta ăn - và nghỉ ngơi - ảnh hưởng đến bao nhiêu năng lượng chúng ta đốt cháy hoặc lưu trữ như chất béo. Thói quen thường xuyên, chẳng hạn như ăn và ngủ, là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể".

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/thoi-gian-nao-trong-ngay-chung-ta-dot-chay-nhieu-calo-nhat/)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY