Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thời tiết trở lạnh, hội chị em đổ xô săn đào rừng chơi Tết sớm

Thời tiết miền Bắc bắt đầu trở rét, hội chị em Hà Thành bất ngờ đổ xô “săn” đào rừng với mong muốn mang hương vị Tết sớm vào không gian sống.

Gần 3 tháng nữa mới đến tết nguyên đán, thế nhưng do thời tiết miền bắc đột ngột trở lạnh làm những cây đào bất ngờ ra hoa, nở sớm với chi chít nụ đã thu hút sự chú ý từ hội chị em hà thành. không bỏ lỡ cơ hội, họ nhanh tay “săn” đào rừng chơi tết sớm.

Những cành đào rừng bung nở sớm với chi chít nụ được hội chị em "săn" để chơi Tết sớm. Ảnh: NVCC.

Bốn năm làm nghề buôn bán hoa thế nhưng đây là lần đầu chị nguyễn hoài an (thanh trì, hà nội) được chứng kiến cảnh hoa đào nở sớm những ngày đầu tháng 10. chị cho biết, những ngày này, người dân thủ đô đổ xô tìm mua đào rừng trang trí rất nhiều.

“tôi thường lấy đào theo đơn đặt hàng của khách, mỗi đợt lấy từ 20- 25 cành. giá mỗi cành giao động từ 350.000 đồng đến 1 triệu, giá cả hợp lý vì thế thu hút đông đảo chị em tìm mua. thời gian gần đây, đào rừng bán rất chạy, hàng tôi lấy tiêu thụ nhanh không có tình trạng tồn kho như dạo trước”, chị an thông tin.

Những cành đào bung nở sớm với chi chít nụ. Ảnh: NVCC.

Nghe tin đào bắt đầu bung nở, nhiều chị em không ngại chi tiền để sắm cho mình cành đào chơi tết sớm. là một người yêu hoa, chị kim oanh (30 tuổi, cầu giấy, hà nội) không thể bỏ qua trào lưu “săn” đào rừng giữa mùa thu. những ngày này, chị oanh cùng với hội chị em của mình đặt mua đào từ một người quen ở sơn la để trang trí nhà cửa.

“Nhìn những cành đào với chi chít nụ, bung nở sớm làm không gian gia đình trở nên ấm cúng hơn. Dịch bệnh cũng đã qua đi, tôi hi vọng những cành đào trong không gian phòng khách sẽ xua đi những điều không may và đón nhận những thứ tốt đẹp”, chị Trang tâm tình.

Quá trình vận chuyển những cành đào rừng thời điểm này cũng không mấy dễ dàng, chị hoàng thanh thúy, chủ shop chuyên cung cấp hoa nhập khẩu cho hay, để giữ nguyên dáng và hạn chế tình trạng hoa đào bị rụng, chị thường nhắc nhở đơn vị vận chuyển nhẹ tay, thận trọng với những đợt hàng đã đặt.

“Do tình hình dịch bệnh kéo dài, việc vận chuyển những cành đào vì thế trở nên khó khăn hơn. Tôi luôn chủ động nhắc nhở đơn vị vận chuyển hàng cẩn thận để khách hàng không phải phàn nàn về chất lượng của cành đào”, chị Thúy thông tin thêm.

Vừa cắm xong bình đào rừng cho gia đình, chị hoài lan (45 tuổi, nguyễn khang, hà nội) cho hay, đây là năm đầu tiên chị tự tay cắm đào trang trí không gian những ngày giữa tháng 10.

Những bà mẹ nội trợ "trổ tài" cắm đào rừng trang trí nhà cửa. Ảnh: NVCC

Bất ngờ trước thông tin đào bung nở giữa tháng 10, chị Lan cho hay, thời điểm này mọi năm chị thường "săn" cherry, cành hồng thay vì săn đào để trang trí như năm nay.

“những ngày này đào rừng ra hoa và nụ nhiều nên tôi cũng tranh thủ ‘săn’ một cành vừa để trang trí vừa chạy theo xu hướng. nghĩ cũng thấy là lạ vì giữa mùa thu hoa đào lại bất ngờ bung nở. không thể bỏ qua những dịp như thế này nên tôi nhanh tay đặt hàng ngay”, chị lan nói.

Theo chị Lan, do đào nở sớm, trái vụ nên nụ không được nhiều như những đợt đào lấy đúng vụ. Tuy nhiên, hoa đào khi bung nở vẫn rất đẹp, mặc dù khoe sắc giữa mùa Thu song thế của cành đào nhìn không đến nỗi tệ.

Bình đào chi chít nụ mang đến may mắn cho người sở hữu. Ảnh: NVCC.

Tương tự, chị Mai Lương sắm hẳn cho mình một cành đào lớn để trang trí phòng khách. Chị Lương nói, do đặc thù công việc nên đôi lúc chị bị căng thẳng. Tranh thủ những ngày công ty cho làm việc tại nhà chị dành thời gian chăm chút cho tổ ấm, ngồi cắm hoa để tinh thần thoải mái hơn.

Đào rừng bất ngờ bung nở giữa những ngày tháng 10 khiến hội chị em mê mệt. Ảnh: NVCC.

"Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều gia đình gặp khó khăn, gia đình tôi cũng không ngoại lệ. Tuy còn gần 3 tháng nữa mới bước sang năm mới nhưng tôi hi vọng cành đào này sẽ mang đến nhiều may mắn, bình an và sức khỏe cho cả gia đình”, chị An giãi bày.

Một cành đào rừng có giá thành giao động từ vài trăm đến 2 triệu đồng. Ảnh: NVCC.

Lý giải lý do đào bất ngờ bung nở sớm, chủ một vườn đào tại nhật tân, ông kim (74 tuổi, nhật tân, hà nội) lý giải, năm nay thời tiết trở lạnh sớm vì thế những cây đào có xu hướng bung nở, ra hoa. chủ một vườn đào ở sơn la lại cho rằng, những cây ra hoa sớm là do không được chăm sóc tốt, rụng lá nên gây ức chế mầm hoa kích hoa nở trái vụ.

Để hoa nở đúng dịp tết nguyên đán, các chủ vườn thường sẽ tuốt lá muộn hơn. những cây đào được đặt trong chậu lá thường vàng hơn so với trồng dưới đất, nên việc tuốt lá không gặp nhiều khó khăn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/thoi-tiet-tro-lanh-hoi-chi-em-do-xo-san-dao-rung-choi-tet-som-5669595.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY