Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thông tin mới nhất về sức khỏe các ca mắc COVID-19 chuyển từ Thái Bình lên Hà Nội

Theo BS. Vũ Minh Điền - Trưởng phòng Quản lý chất lượng, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, trong số 12 bệnh nhân được chuyển từ BVĐK tỉnh Thái Bình lên thì có 2 người bị viêm phổi. Các bác sĩ đang tiến hành theo dõi sát sao, đánh giá tình trạng bệnh nhân. Hiện nay, sức khỏe của các bệnh nhân vẫn đang ổn định.

Trước đó, ông Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình, cho biết hai bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình bị viêm phổi song chưa cần can thiệp thở máy. Tuy vậy bệnh viện quyết định chuyển hai bệnh nhân này, cùng các bệnh nhân khác trong đó vài người có triệu chứng ho, sốt nhưng không viêm phổi, đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

"Chuyển viện các bệnh nhân đến Nhiệt đới Trung ương điều trị để đảm bảo an toàn, đồng thời giảm bớt mật độ bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện tỉnh, tránh nguy cơ lây nhiễm", ông Kiên giải thích.

Trước đó vào chiều 16/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị cùng đội cơ động phản ứng nhanh làm việc tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nhằm hỗ trợ công tác điều trị 25 bệnh nhân COVID-19.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã trực tiếp xuống kiểm tra và thăm người bệnh COVID-19 đang điều trị tại bênh viện. Đoàn đã đi kiểm tra công tác khám, sàng lọc, tiếp nhận điều trị và cách ly người bệnh. PGS.TS Lương Ngọc Khuê trực tiếp vào thăm và động viên người bệnh mắc COVID-19.

Tại buổi làm việc PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh, bệnh viện tuyệt đối không để dịch bệnh lây ra nhân viên y tế và người bệnh, tập trung điều trị người bệnh, theo dõi sát diến biến từng ca bệnh và đề nghị chuyển 2 ca bệnh có viêm phổi về bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Đội cơ đồng bệnh viện Bạch Mai tiếp tục khám, theo dõi các ca bệnh còn lại.

Hiện Bệnh viện Đa khoa Thái Bình còn điều trị 5 bệnh nhân COVID-19, cách ly theo dõi 8 trường hợp nghi nhiễm. Sức khỏe của các bệnh nhân này ổn định, được điều trị theo phác đồ Bộ Y tế, là điều trị theo triệu chứng, nâng cao thể trạng.

Những thực phẩm 'phá nát' dạ dày nếu ăn khi đang đói bụng

Sữa chua, một tách cà phê, hay nước cam tươi... là những món được khá nhiều người ưa thích và ăn uống bất cứ khi nào nếu thích. Tuy nhiên theo các chuyên gia, đây lại chính là 'sát thủ' phá nát dạ dày của bạn nếu bạn ăn uống chúng khi bụng đang đói, nhất là vào buổi sáng.

Những thực phẩm nấu chín mất hết chất, ăn sống 'tốt gấp tỷ lần'

Bông cải xanh, tỏi, ớt chuông... khi chế biến với nhiệt độ cao như xào nấu, quay trong lò vi sóng sẽ hủy nhiều dưỡng chất. Tương tự như vậy, nhiều loại thực phẩm, rau củ khác nếu ăn sống sẽ tốt hơn nhiều lần đem nấu chín.

Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Phi công người Anh được đưa đi chụp CT- Scanner, chuẩn bị phương án ghép phổi

Tin từ Tiểu ban điều trị cho biết, chiều 18/5, nam phi công người Anh được đưa đi chụp CT- Scanner để đánh giá lại. Theo đó, để chuẩn bị cho phương án ghép phổi, bệnh nhân cần được chụp chiếu kỹ đánh giá tổng trạng sức khỏe. Khi có kết quả CT scan, Hội đồng chuyên môn thuộc Bộ Y tế sẽ hội chẩn với bệnh viện để quyết định phương án điều trị thích hợp cho bệnh nhân.

Không muốn 'hạ độc' cơ thể thì tuyệt đối đừng làm những việc này trước khi ngủ

Nếu trước đây bạn có những thói quen không tốt khi ngủ, hãy thay đổi ngay, đừng để cơ thể của mình chịu ảnh hưởng quá nhiều, điều này sẽ có lợi cho việc cải thiện sức khỏe của bạn. Vậy thì có những điều cấm kỵ nào khi ngủ bạn cần lưu ý?

Thực phẩm cực tốt giúp hồi phục và 'xoa dịu' cơn đau cho người bệnh dạ dày

Đối với người bệnh đau dạ dày, ngoài điều trị bằng Thu*c thì việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng để giúp giảm cơn đau và ngăn chặn bệnh phát triển nặng hơn. Vậy đâu là những thực phẩm tốt với người đau dạ dày?

Phi công người Anh có biểu hiện nhiễm trùng nhiều tạng, vẫn đang nguy kịch

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tình trạng tổn thương phổi của nam phi công người Anh khá nặng nề, hiện chỉ còn khoảng 10%. Nếu không ghép phổi thì khả năng Tu vong cao. Tuy nhiên, bệnh nhân đang có biểu hiện nhiễm trùng nhiều tạng và vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Hòa Thuận (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thong-tin-moi-nhat-ve-suc-khoe-cac-ca-mac-covid19-chuyen-tu-thai-binh-len-ha-noi-1660018.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY