Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thu Cúc tổ chức hội đàm chuyên gia

Hệ thống y tế Thu Cúc (TCI) tổ chức 'Hội đàm chuyên gia' giúp giải đáp thắc mắc về bệnh tim, gan mật...

Trong khuôn khổ chương trình, các giáo sư, bác sĩ sẽ khái quát thực trạng đáng lưu tâm ghi nhận được trong quá trình triển khai chiến dịch "chấm dứt nỗi đau kéo dài". ngoài ra, hội đàm sẽ thảo luận về các triệu chứng bệnh lý tim mạch, gan mật, nội thần kinh, tiêu hóa, tiết niệu, cơ xương khớp, tai mũi họng, ngoại khoa... thường gặp. sau đó, khách hàng tham dự sẽ hỏi đáp trực tiếp, đăng ký khám miễn phí.

Sự kiện "hội đàm chuyên gia" là cơ hội để người dân được hiểu về ý nghĩa của những tín hiệu mà cơ thể cảnh báo, đồng thời hiểu rõ hơn về các bệnh lý phối hợp liên quan đến nhiều chuyên khoa.

Đại diện thu cúc cho biết, theo thống kê của tổ chức nghiên cứu cơn đau toàn cầu báo cáo năm 2017, có tới 95% dân số đang phải chịu đựng cơn đau trên cơ thể ở một vài thời điểm trong cuộc sống. trong đó, 56% dân số trải qua cơn đau thân thể hàng tuần. trong khi, triệu chứng đau là một trong những tín hiệu phổ biến mà cơ thể phát ra để cảnh báo về một vấn đề sức khỏe, thì đa số lại chưa được quan tâm đúng mực.

Thực tế, có tới 51% trên tổng số người có triệu chứng đau thân thể tự đoán bệnh thay vì đi khám, mặc dù kiến thức y tế hạn hẹp. Số người tìm đến bác sĩ chỉ chiếm 37%, 12% áp dụng biện pháp khác như hỏi hiệu Thu*c, hỏi ý kiến người xung quanh. Riêng với những người có triệu chứng đau đầu, có đến 68% tự đoán bệnh, chỉ 23% đến bác sĩ.

Nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm, rất nhiều bệnh lý tiềm ẩn sẽ diễn tiến nặng hơn, hình thành các bệnh lý nghiêm trọng như tim mạch, ung thư, đái tháo đường, suy gan, thận, đột quỵ, mất chức năng vận động... Đây đều là những bệnh lý có tỷ lệ Tu vong cao nhất ở Việt Nam hiện nay.

Phó giáo sư, tiến sĩ thầy Thu*c nhân dân Nguyễn Xuân Thành thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Hệ thống y tế Thu Cúc.

Buổi hội đàm sắp tới quy tụ một đội ngũ hùng hậu các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia giỏi hàng đầu hiện nay thuộc nhiều chuyên khoa.

Phó giáo sư, tiến sĩ, thầy Thu*c nhân dân nguyễn xuân thành - cố vấn chuyên môn, bác sĩ khoa khám bệnh tại bệnh viện thu cúc. ông là chuyên gia gan mật danh tiếng với hơn 40 năm kinh nghiệm, nguyên viện trưởng viện phòng dịch quân đội, tiến sĩ đại học y khoa shimane nhật bản, hội viên hội gan mật, hội siêu âm nhật bản. phó giáo sư có nhiều đóng góp lớn cho lĩnh vực điều trị bệnh gan mật, trong đó có phác đồ tạo thành công kháng thể, chữa khỏi viêm gan b mạn tính, tái tạo tế bào gan xơ hóa.

Đại tá, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa ii, thầy Thu*c nhân dân nguyễn văn quýnh, bác sĩ chuyên gia khoa khám bệnh, bệnh viện thu cúc. ông là chuyên gia tim mạch và nội khoa hơn 40 năm kinh nghiệm, từng là chủ nhiệm khoa nội cán bộ a1 - bệnh viện 108, chuyên phụ trách sức khỏe của các nguyên thủ quốc gia; tiến sĩ y học; bác sĩ nội thần kinh nguyễn văn doanh – trưởng khoa khám bệnh tại bệnh viện thu cúc, nguyên chủ nhiệm khoa nội thần kinh - bệnh viện hữu nghị việt xô.

Tiến sĩ, thầy Thu*c ưu tú, bác sĩ ckii phạm thị bình, bác sĩ tiêu hóa bệnh viện thu cúc, nguyên trưởng khoa thăm dò chức năng, bệnh viện bạch mai. tiến sĩ bình được mệnh danh là chuyên gia "tóm gọn" bệnh lý tiêu hóa.

Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa ii, thầy Thu*c ưu tú nguyễn thị kim loan - chuyên gia cơ xương khớp tại bệnh viện thu cúc, nguyên trưởng khoa cơ xương khớp và nội tổng hợp - bệnh viện e trung ương.

Bác sĩ ckii phạm huy huyên – phụ trách chuyên khoa tiết niệu và nam học tại bệnh viện thu cúc. ông là chuyên gia đầu ngành, phó chủ tịch hội thận tiết niệu miền bắc, tổng thư ký hội thận tiết niệu hà nội, nguyên trưởng khoa ngoại tiết niệu - bệnh viện xanh pôn.

Các chuyên gia tham gia chương trình. ảnh: hệ thống y tế thu cúc.

Tiến sĩ, bác sĩ, thầy Thu*c ưu tú lê minh sơn - phó giám đốc bệnh viện thu cúc, phụ trách ngoại tổng hợp kiêm trưởng khoa ngoại, nguyên trưởng khoa ngoại - bệnh viện đa khoa xanh pôn. thầy Thu*c ưu tú, bác sĩ dương văn tiến - trưởng phòng khám tai mũi họng, bệnh viện thu cúc, nguyên trưởng khoa tai mũi họng - bệnh viện giao thông vận tải. ông được ví là "bàn tay vàng" triển khai các kỹ thuật khó trong phẫu thuật tai mũi họng, chuyên gia hàng đầu trong áp dụng công nghệ hiện đại vào thăm khám và điều trị.

Lê Nguyễn

Chương trình dành tặng những phần quà giá trị lớn cho tất cả người tham dự, với 1.000 gói khám miễn phí, hàng trăm voucher khám chữa bệnh miễn phí, voucher đo loãng xương miễn phí, voucher đo thính lực đơn âm miễn phí. Đặc biệt, chương trình bốc thăm may mắn với giải thưởng cao nhất là gói khám tổng quát trị giá 16.603.000 đồng. Tìm hiểu thêm chi tiết sự kiện và ưu đãi Tại đây hoặc liên hệ 1900558896.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thu-cuc-to-chuc-hoi-dam-chuyen-gia-4189126.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi nghe nhiều người khen Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ có chất lượng khám chữa bệnh khá chất lượng nhưng không biết thực hư như thế nào. Mangyte có thể cung cấp cho tôi thông tin các dịch vụ của Khoa Tiêu hóa-Gan mật của phòng khám này có được không? Xin chân thành cảm ơn Mangyte. (Hồ Lê Hoàng Vũ - Quận 5, TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Khi bị đầy bụng, khó tiêu, ngoài việc nên tránh những thức ăn khó tiêu như dầu, mỡ động vật, và nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, nấu mềm, chúng ta có thể dùng các vị Thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa là những quả, cây, lá có sẵn trong vườn nhà, vừa không tốn kém lại không gây hại cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY