Một số thủ tục, xét nghiệm trong lâm sàng hôm nay

Các thủ tục sinh thiết sử dụng để chẩn đoán ung thư, Chụp cắt lớp vi tinh (angiograms CT) mạch vành, Chụp cắt lớp vi tính (CT scan), Chụp CT scan mạch vành, Chụp động mạch vành

Thử fibronectin khi mang thai

Kiểm tra fibronectin của bào thai được sử dụng để loại trừ sinh non. Nó thường không hữu ích cho phụ nữ có nguy cơ sinh non thấp, nhưng nó có thể cung cấp thông tin có giá trị

Định nghĩa

Fibronectin của bào thai là một loại protein hoạt động như một "chất keo" trong thời kỳ mang thai, túi ối màng chất lỏng chứa đầy đệm em bé trong tử cung, niêm mạc của tử cung.

Fibronectin thường xuất hiện trong các chất tiết cổ tử cung trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Fibronectin cũng cho thấy sau này trong thai kỳ, khoảng 1-3 tuần trước khi chuyển dạ bắt đầu. Nếu nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có liên quan về sinh non, người đó có thể thử nghiệm một tăm bông từ kênh cổ tử cung cho sự hiện diện của fibronectin của bào thai. Tích cực kiểm tra fibronectin của bào thai là một đầu mối là "chất keo" đã bị xáo trộn và đang ở tăng nguy cơ sinh non.

Tại sao nó được thực hiện

Kiểm tra fibronectin của bào thai được sử dụng để loại trừ sinh non. Nó thường không hữu ích cho phụ nữ có nguy cơ sinh non thấp, nhưng nó có thể cung cấp thông tin có giá trị cho phụ nữ có dấu hiệu hoặc triệu chứng của sinh non hoặc những người có nguy cơ sinh non cao.

Nếu các kiểm tra fibronectin của bào thai là tích cực, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể thực hiện các bước để giải quyết sớm sinh - chẳng hạn như quy định Thu*c để tăng cường trưởng thành phổi của bé. Nếu các kiểm tra fibronectin của bào thai là tiêu cực, có thể yên tâm rằng việc mang thai có thể tiếp tục cho ít nhất một tuần.

Rủi ro

Kiểm tra fibronectin của bào thai là một thủ tục đơn giản. Xét nghiệm này không gây ra nguy cơ sẩy thai hoặc các biến chứng thai kỳ khác.

Chuẩn bị

Không cần phải làm bất cứ điều gì đặc biệt để chuẩn bị cho bài kiểm tra fibronectin của bào thai. Tốt nhất là tránh quan hệ T*nh d*c trong 24 giờ trước khi thử nghiệm, tuy nhiên.

Nếu trải nghiệm chảy máu *m đ*o, kiểm tra fibronectin của bào thai có thể sẽ được hoãn lại. Nếu bị vỡ túi ối - thử nghiệm có khả năng sẽ bị hủy bỏ. Các túi ối là một màng chất lỏng chứa đầy đệm em bé trong tử cung. Nếu túi không còn nguyên vẹn, chuyển dạ và sinh là không thể tránh khỏi ngay cả khi em bé là không đủ tháng.

Những gì có thể mong đợi

Trong kiểm tra fibronectin của bào thai, sẽ nằm ngửa trên bàn khám. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ đặt mỏ vịt vào *m đ*o và sử dụng một tăm bông nhẹ nhàng swipe kênh cổ tử cung. Mẫu thử này sẽ được gửi đến một phòng thí nghiệm để phân tích. Kết quả thường có sẵn trong vòng ít hơn 24 giờ.

Trong một số trường hợp, siêu âm *m đ*o được thực hiện sau khi được lấy mẫu cổ tử cung. Trong siêu âm, sẽ nằm ngửa. Nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe hoặc kỹ thuật viên chăm sóc sẽ đặt một thiết bị giống như cây đũa, thanh mảnh trong *m đ*o để gửi ra các sóng âm thanh và thu thập các phản xạ. Các sóng âm thanh phản ánh sẽ được kỹ thuật số chuyển đổi thành hình ảnh trên một màn hình. Nhà cung cấp dịch vụ y tế hoặc kỹ thuật viên chăm sóc sẽ sử dụng những hình ảnh này để đo chiều dài cổ tử cung, mà thường giảm trước khi lao động bắt đầu. Siêu âm cũng có thể giúp nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe hoặc chăm sóc kỹ thuật đánh giá kích thước của em bé, tuổi tác và vị trí.

Siêu âm có thể mất đến một giờ. Nó không làm tổn thương, và có thể trở lại hoạt động bình thường ngay lập tức - mặc dù nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể khuyên nên nghỉ ngơi hoặc phương pháp điều trị khác nếu sinh non là một mối quan tâm.

Kết quả

Kết quả của các kiểm tra fibronectin của bào thai có thể là tích cực hay tiêu cực:

Tích cực. Kết quả dương tính có nghĩa là fibronectin của bào thai có mặt. Nếu có một kết quả tích cực giữa tuần 24 và 34, tăng nguy cơ sinh non. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể đề nghị nghỉ ngơi hoặc một khóa ngắn về Thu*c để giúp ngăn ngừa sinh non. Cũng có thể được tiêm Thu*c steroid mạnh để tăng tốc độ trưởng thành phổi của bé.

Tiêu cực. Một kết quả âm tính có nghĩa là fibronection thai nhi không có mặt. Điều này cho thấy rằng việc mang thai có thể tiếp tục cho ít nhất một tuần. Trong thực tế, một kết quả tiêu cực có thể là lợi ích mạnh mẽ nhất của thử nghiệm cho phép và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để thư giãn một chút với kiến ​​thức mà sinh non không phải là sắp xảy ra. Mặc dù vậy, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể khuyến khích nghỉ ngơi để giúp ngăn ngừa sinh non.

Dù các kết quả thử nghiệm là tích cực hay tiêu cực, hãy nhớ rằng nhanh chóng công nhận của sinh non có thể giúp ngăn ngừa sinh non. Các dấu hiệu cảnh báo bao gồm:

Các cơn co thắt thường xuyên hoặc thường xuyên (sẽ cảm thấy một cảm giác thắt chặt ở bụng, thường gợi nhớ của chuột rút kinh nguyệt).

Đau lưng.

Áp lực vùng chậu hoặc đau.

*m đ*o đốm hoặc chảy máu.

Chảy nước *m đ*o (Điều này có thể là nước ối, trong đó bao quanh bé trong tử cung).

Nếu lo ngại về những gì đang cảm thấy, liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đừng lo lắng về chuyển dạ sai lầm cho những điều thực tế.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thu-fibronectin-khi-mang-thai-47076.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY