Một số thủ tục, xét nghiệm trong lâm sàng hôm nay

Các thủ tục sinh thiết sử dụng để chẩn đoán ung thư, Chụp cắt lớp vi tinh (angiograms CT) mạch vành, Chụp cắt lớp vi tính (CT scan), Chụp CT scan mạch vành, Chụp động mạch vành

Nhiệt độ cơ thể ngày rụng trứng và kế hoạch hóa gia đình

Phương pháp tính nhiệt độ cơ thể cơ bản cũng có thể được sử dụng để phát hiện thai. Sau rụng trứng, sự gia tăng nhiệt độ cơ thể cơ bản kéo dài 18 ngày có thể là một chỉ số đầu của thai kỳ.

Định nghĩa

Phương pháp đo nhiệt độ cơ thể là một loại hình tự nhiên, cũng được gọi là phương pháp dựa trên nhận thức khả năng sinh sản cao.

Nhiệt độ cơ thể cơ bản là nhiệt độ khi đang hoàn toàn nghỉ ngơi. Sự rụng trứng có thể gây ra một sự gia tăng nhỏ cơ bản. Sẽ có khả năng thụ thai cao nhất trong 2 - 3 ngày trước khi nhiệt độ tăng lên. Bằng cách theo dõi nhiệt độ cơ bản cơ thể mỗi ngày, có thể dự đoán khi nào sẽ rụng trứng. Trong đó, điều này có thể giúp xác định khi nào đang có nhiều khả năng thụ thai.

Nếu đang hy vọng được mang thai, có thể sử dụng phương pháp cơ bản để xác định những ngày tốt nhất để quan hệ T*nh d*c. Tương tự như vậy, nếu đang hy vọng để tránh mang thai, có thể sử dụng phương pháp cơ bản để xác định ngày tránh quan hệ T*nh d*c không an toàn.

Tại sao nó được thực hiện

Nhiệt độ cơ thể cơ bản có thể được sử dụng để dự đoán khả năng sinh sản để giúp đánh giá những ngày tốt nhất để có hoặc tránh quan hệ T*nh d*c không an toàn. Theo dõi cơ bản cho một trong hai khả năng sinh sản hoặc biện pháp Tr*nh th*i là không tốn kém và không có bất kỳ tác dụng phụ. Một số phụ nữ chọn sử dụng phương pháp cơ bản cho lý do tôn giáo.

Phương pháp tính cơ bản cũng có thể được sử dụng để phát hiện thai. Sau rụng trứng, sự gia tăng cơ bản kéo dài 18 ngày có thể là một chỉ số đầu của thai kỳ.

Phương pháp nhiệt độ cơ thể cơ bản có thể được kết hợp với một phương pháp tự nhiên, chẳng hạn như phương pháp chất nhầy cổ tử cung. Sự kết hợp này đôi khi được gọi là phương pháp symptothermal.

Rủi ro

Sử dụng phương pháp nhiệt độ cơ thể cơ bản để thúc đẩy khả năng sinh sản không gây bất kỳ rủi ro.

Tương tự như vậy, bằng cách sử dụng phương pháp cơ bản để Tr*nh th*i không gây bất kỳ nguy cơ trực tiếp, nhưng nó không cung cấp bảo vệ khỏi nhiễm trùng lây truyền qua đường T*nh d*c. Ngoài ra, nó là một trong những phương pháp tự nhiên kế hoạch gia đình kém hiệu quả nhất. Ước tính có khoảng 25 trong số 100 phụ nữ sử dụng cơ bản cộng với khả năng sinh sản khác dựa trên phương pháp nhận thức, chẳng hạn như các phương pháp chất nhầy cổ tử cung, sẽ có thai trong năm đầu tiên sử dụng.

Sử dụng phương pháp cơ bản để Tr*nh th*i đòi hỏi phải có động lực và sự siêng năng. Nếu không muốn thụ thai, phải tránh quan hệ T*nh d*c hoặc sử dụng một phương pháp rào cản ngừa thai.

Hãy nhớ rằng nhiệt độ cơ thể cơ bản có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm:

Bệnh tật.

Căng thẳng.

Làm việc.

Bị gián đoạn chu kỳ giấc ngủ hoặc ngủ quá nhiều.

Uống rượu.

Du lịch và thời gian khu vực khác biệt.

Rối loạn phụ khoa.

Một số Thu*c.

Một số phụ nữ rụng trứng mà không có sự gia tăng rõ ràng nhiệt độ cơ thể cơ bản.

Chuẩn bị

Theo dõi cơ bản không yêu cầu chuẩn bị đặc biệt. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng phương pháp cơ bản để kiểm soát sinh, tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đầu tiên nếu:

Gần đây đã sinh hoặc ngừng dùng Thu*c Tr*nh th*i hoặc biện pháp Tr*nh th*i nội tiết tố khác.

Đang cho con bú.

Đang tiếp cận mãn kinh.

Những gì có thể mong đợi

Để sử dụng phương pháp nhiệt độ cơ thể cơ bản:

Lấy cơ bản mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi giường. Sử dụng một nhiệt kế kỹ thuật số bằng miệng hoặc một thiết kế đặc biệt để đo cơ bản. Hãy chắc chắn rằng được ít nhất sáu giờ ngủ không bị gián đoạn mỗi đêm để đảm bảo đọc chính xác. Có thể xem xét nhiệt độ *m đ*o hay trực tràng nếu gặp khó khăn khi xác định cơ bản. Để có kết quả chính xác nhất, luôn luôn đo nhiệt độ bằng cách sử dụng cùng một phương pháp.

Đọc nhiệt độ trên giấy đồ thị. Ghi lại hàng ngày và tìm một mô hình xuất hiện. Nhiệt độ cơ thể cơ bản có thể tăng nhẹ - thường ít hơn 1 độ - khi trứng rụng. Có thể giả định sự rụng trứng đã xảy ra khi nhiệt độ cao hơn một chút vẫn ổn định trong ba ngày hoặc nhiều hơn.

Kế hoạch T*nh d*c một cách cẩn thận trong những ngày rụng trứng. Thụ thai nhất trong thời gian 2 - 3 ngày trước khi tăng nhiệt độ cơ bản của cơ thể, nhưng tinh trùng có thể sống cho đến năm ngày trong đường sinh sản. Nếu đang hy vọng để có thai, đây là thời gian để quan hệ T*nh d*c. Nếu đang hy vọng để Tr*nh th*i, T*nh d*c có thể có thai là từ khi bắt đầu hết kinh nguyệt cho đến 3 - 4 ngày sau khi nhiệt độ cơ thể cơ bản tăng lên mỗi tháng.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhiet-do-co-the-ngay-rung-trung-va-ke-hoach-hoa-gia-dinh-47110.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY