Một số thủ tục, xét nghiệm trong lâm sàng hôm nay

Các thủ tục sinh thiết sử dụng để chẩn đoán ung thư, Chụp cắt lớp vi tinh (angiograms CT) mạch vành, Chụp cắt lớp vi tính (CT scan), Chụp CT scan mạch vành, Chụp động mạch vành

Xét nghiệm liên cầu nhóm B

Nếu có liên cầu nhóm B, điều trị bằng Thu*c kháng sinh trong quá trình sinh sẽ được khuyến khích để tiêu diệt vi khuẩn trong ống sinh và giảm nguy cơ em bé bị nhiễm trùng.

Định nghĩa

Liên cầu nhóm B là một loại vi khuẩn phổ biến thường được thấy trong ruột, đường Sinh d*c dưới. Mặc liên cầunhóm B thường vô hại ở người lớn, nó có thể gây ra các biến chứng trong thời kỳ mang thai và bệnh tật nghiêm trọng ở trẻ sơ sinh. Nếu đang mang thai, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể sẽ đề nghị xét nghiệmliên cầu nhóm B trong 3 tháng cuối.

Trong thử nghiệm nhóm B, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ dùng miếng gạc *m đ*o và trực tràng và gửi mẫu đến một phòng thí nghiệm để thử nghiệm. Sẽ cần phải lặp lại kiểm tra nhóm B mỗi thời gian mang thai.

Nếu thử nghiệm nhóm B là âm tính, không có hành động cần thiết. Nếu thử nghiệm nhóm B là dương tính, sẽ được cho Thu*c kháng sinh trong quá trình sinh để ngăn chặn nhóm B gây bệnh cho trẻ.

Tại sao nó được thực hiện

Xét nghiệm iên cầu nhóm B được thực hiện trong thời gian mang thai để xác định phụ nữ có mang loại vi khuẩn phổ biến này. Liên cầu nhóm B thường là vô hại ở người lớn. Hiếm khi, tuy nhiên, nhóm B có thể gây ra vấn đề sức khỏe trong thời kỳ mang thai, bao gồm:

Nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nhiễm trùng nhau thai và dịch ối.

Viêm và nhiễm trùng màng lót tử cung (nội mạc tử cung).

Nhiễm trùng trong máu (nhiễm trùng huyết).

Vết thương nhiễm trùng sau thủ thuật sinh.

Liên cầu nhóm B có thể lây lan sang em bé trong khi sinh qua *m đ*o nếu em bé được tiếp xúc với chất lỏng có chứa nhóm B. Trong khi chỉ có một vài em bé tiếp xúc với nhóm B phát triển nhiễm trùng, những người bị nhiễm có thể phát triển các biến chứng đe dọa tính mạng, bao gồm:

Viêm phổi.

Viêm màng và chất lỏng bao quanh não và cột sống (viêm màng não).

Nhiễm trùng trong máu (nhiễm trùng).

Nếu có nhóm B, điều trị bằng Thu*c kháng sinh trong quá trình sinh sẽ được khuyến khích để tiêu diệt vi khuẩn trong ống sinh và giảm nguy cơ em bé bị nhiễm trùng.

Nếu trước đây đã sinh một em bé đã nhiễm nhóm B hoặc đã có nhiễm trùng đường tiết niệu được gây ra bởi nhóm B trong thời gian mang thai, như vậy đang ở nguy cơ cao lây lan nhóm B cho em bé và sẽ tự động được điều trị bằng kháng sinh trong quá trình sinh. Kết quả là, có thể không cần kiểm tra nhóm B.

Chuẩn bị

Xét nghiệm nhóm B thường được thực hiện giữa tuần 35 và tuần 37 của thai kỳ. Hãy chắc chắn để nói với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe về tình trạng nhóm B trong thời gian mang thai trước đó và đã sinh một em bé đã bị nhiễm nhóm B.

Những gì bạn có thể mong đợi

Xét nghiệm nhóm B thường được thực hiện trong phòng khám của nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe. Thủ tục nhanh chóng và không đau.

Trong suốt quá trình

Sẽ nằm ngửa trên bàn. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của quý vị sẽ sử dụng bông gạc vô trùng để lấy mẫu của các tế bào và các chất tiết từ *m đ*o, trực tràng thấp.

Sau khi các thủ tục

Sau khi kiểm tra nhóm B, có thể trở lại hoạt động bình thường ngay lập tức. Nuôi cấy cho các vi khuẩn từ bệnh phẩm bông phải mất vài ngày để phát triển, kết quả thử nghiệm có thể không có sẵn trong 2 - 3 ngày.

Kết quả

Nếu kiểm tra nhóm B dương tính, không có nghĩa là đang bị bệnh hoặc con sẽ bị ảnh hưởng. Nó chỉ đơn giản có nghĩa là khả năng nhiễm trùng sơ sinh tồn tại. Nói chuyện với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe về một kế hoạch cho việc sinh và chắc chắn nhắc nhở đội ngũ chăm sóc sức khỏe về tình trạng nhóm B trong thời gian sinh. Ngoài ra báo cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu bị dị ứng với bất cứ loại Thu*c.

Nhắc nhở sẽ giúp nhóm chăm sóc sức khỏe cung cấp chăm sóc tốt nhất có thể trong quá trình chuyển dạ sinh.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xet-nghiem-lien-cau-nhom-b-47109.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY