Kinh tế xã hội hôm nay

Thử nghiệm bộ bảo hộ giảm nhiệt cho đội ngũ y tế phòng, chống Covid-19

(MangYTe) - Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, trong ngày 1/6, Bộ Y tế sẽ triển khai thử nghiệm trang phục bảo hộ có khả năng hút khí từ bên ngoài vào trong giúp giảm nhiệt cơ thể. Nếu thành công, Bộ sẽ cho triển khai nhân rộng trong thời gian sớm nhất nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài tại tỉnh bắc giang và một số tỉnh thành lân cận, đội ngũ nhân viên y tế, đặc biệt là các lực lượng y tế thực hiện nhiệm vụ ở ngoài trời, phải mặc quần áo bảo hộ theo đúng quy định phòng dịch covid-19 đã gặp phải rất nhiều khó khăn, vất vả khi làm nhiệm vụ.

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn - người đứng đầu bộ phận thường trực đặc biệt bộ y tế tại bắc giang - cho biết, thời tiết khắc nghiệt những ngày này ở bắc giang đã ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nhân viên y tế, các em học sinh, sinh viên làm việc trực tiếp ngoài cộng đồng. trong cuộc chiến với dịch bệnh tại bắc giang lần này, vấn đề khiến bộ phận thường trực bộ y tế quan ngại và lo lắng nhất là việc đảm bảo sức khỏe và an toàn cho lực lượng nhân viên y tế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.


Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn tại bắc giang.

"Chúng tôi đã chỉ đạo và yêu cầu các đoàn công tác phải đảm bảo sức khỏe, đảm bảo dinh dưỡng và bổ sung một số loại nước uống để đội ngũ y tế sử dụng nhằm nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, trong thời gian đi lấy mẫu trong cộng đồng, chúng tôi cũng yêu cầu phải bố trí từ sáng sớm cho đến 9h, và từ 19h đến 23h. Ngoài ra, các điểm lấy mẫu cũng phải được bố trí ở những nơi râm mát, có thông khí, có quạt, đầy đủ ánh sáng vào ban đêm để phục vụ, tạo điều kiện cho công tác lấy mẫu của các đoàn do Bộ phận thường trực điều động một cách tốt nhất", Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ.

Theo thứ trưởng nguyễn trường sơn, tiêu chí đảm bảo an toàn cho người đi lấy mẫu được bộ y tế đặt lên hàng đầu. và từ trước đến giờ, tất cả nhân viên y tế đi lấy mẫu đều được trang bị bộ bảo hộ đảm bảo an toàn.

"Các ý kiến cho rằng không cần thiết dùng bộ trang phục đó thì chúng tôi cũng sẽ lưu ý và nghiên cứu. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay mà bỏ trang phục ấy ra thì mất vũ khí bảo vệ cho các nhân viên y tế tham gia lấy mẫu", Thứ trưởng Sơn thông tin.

Thứ trưởng cho biết, bộ y tế đã đề nghị với viện vệ sinh lao động nghiên cứu bộ bảo hộ có thể thổi khí từ bên ngoài vào trong bộ để làm giảm nhiệt, hạ nhiệt bên trong trang phục bảo hộ. trong ngày 1/6, bộ sẽ triển khai một số thử nghiệm để có thể cung cấp số lượng rộng rãi phục vụ cho công tác lấy mẫu, đặc biệt là các nhân viên y tế làm tại các khu thu dung điều trị và bộ phận hồi sức.

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn cho hay, trong làn sóng dịch covid-19 lần này, bắc giang là một trong những địa phương được bộ y tế và ngành y tế các tỉnh, thành chi viện lực lượng đông đảo nhất (với 2.200 y bác sĩ, sinh viên, tình nguyện viên tới từ nhiều trường đại học, cao đẳng). bộ y tế đã cử những chuyên gia giỏi nhất về dịch tễ, xét nghiệm lẫn thu dung, điều trị về trợ giúp bắc giang khống chế và chặn đứng đợt dịch lần này trong thời gian sớm nhất.

Minh Thu

Link bài gốc Lấy link

Minh Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/thu-nghiem-bo-bao-ho-giam-nhiet-cho-doi-ngu-y-te-phong-chong-covid-19/20210601035228288)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY