Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác triển khai tiêm chủng vaccine tại huyện Tân Yên, Bắc Giang

MangYTe - Sáng 4/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn -Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang đã kiểm tra công tác triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho công nhân trên địa bàn huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Cùng tham gia có bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác triển khai tiêm chủng vaccine tại huyện Tân Yên, Bắc Giang - Ảnh 1.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Viết Toàn - Chủ tịch UBND huyện Tân Yên cho biết, theo kế hoạch của tỉnh Bắc Giang, huyện Tân Yên được phân bổ 11.000 liều vaccine COVID-19.

Đến nay huyện đã tiếp nhận hết toàn bộ số vaccine nói trên và bắt đầu triển khai tiêm cho công nhân trên địa bàn huyện từ ngày 2/6. Hiện đã tiêm được cho khoảng 5.500 công nhân. Dự kiến trong ngày mai (5/6), huyện Tân Yên sẽ hoàn thành việc tiêm vaccine cho công nhân.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác triển khai tiêm chủng vaccine tại huyện Tân Yên, Bắc Giang - Ảnh 3.

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn kiểm tra công tác tiêm vaccine cho công nhân tại huyện tân yên, tỉnh bắc giang

Theo đại diện trung tâm y tế huyện tân yên, toàn bộ lực lượng nhân sự tiêm vaccine tại huyện tân yên được đều huy động từ các đơn vị địa bàn huyện như các xã, trung tâm y tế và bệnh viện huyện. do không nằm trong khu vực điểm nóng của dịch covid-19 nên huyện tân yên tự triển khai tiêm vaccine cho công nhân để ưu tiên lực lượng nhân sự hỗ trợ cho các huyện khác trong tỉnh.

Kiểm tra 2 điểm tiêm chủng cho công nhân công ty tnhh hana kovi việt nam tại cụm công nghiệp đồng đình, xã cao thượng, huyện tân yên, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn yêu cầu các điểm tiêm phải bố trí công nhân ngồi giãn hơn so với hiện tại để đảm bảo khoảng cách an toàn. đồng thời phải chuẩn bị đầy đủ Thu*c men, bác sĩ, xe và dụng cụ cấp cứu để có thể phản ứng kịp thời trong trường hợp cần thiết.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác triển khai tiêm chủng vaccine tại huyện Tân Yên, Bắc Giang - Ảnh 4.

Thứ trưởng thăm hỏi, dặn dò các nhân viên tiêm chủng cần chú ý đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm vaccine

Thứ trưởng nguyễn trường sơn cũng thăm hỏi, động viên các nhân viên y tế tiêm chủng và các công nhân; đề nghị các công nhân sau khi tiêm cần chú ý theo dõi tình trạng sức khỏe, có thể xảy ra một số phản ứng phụ sau tiêm như sốt nhẹ, đau nhức, ngứa quanh vùng tiêm… đây là các phản ứng thông thường sau khi tiêm vaccine nên không cần quá lo lắng, ngoài ra các công nhân vẫn phải tuân thủ thông điệp 5k của bộ y tế ngay cả sau khi đã được tiêm vaccine covid-19

Sau khi kiểm tra điểm tiêm chủng, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn đã đến thăm trung tâm y tế huyện tân yên và có buổi trao đổi ngắn với lãnh đạo huyện tân yên và cán bộ, nhân viên của trung tâm.

Theo nội dung báo cáo nhanh, hiện trung tâm y tế huyện tân yên mới được tỉnh bắc giang đầu tư xây dựng cơ sở mới với quy mô và công suất lớn, có thể đáp ứng hơn 300 giường bệnh. tuy nhiên về trang thiết bị y tế, máy móc phục vụ công tác điều trị thì trung tâm vẫn còn rất thiếu thốn. nhất là trong thời gian tới đây sau khi cơ sở mới hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ thiếu rất nhiều. trung tâm mới được đầu tư xây dựng, chứ chưa được đầu tư mua sắm trang thiết bị nên khả năng điều trị phục vụ người bệnh vẫn còn hạn chế.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác triển khai tiêm chủng vaccine tại huyện Tân Yên, Bắc Giang - Ảnh 5.

Đoàn kiểm tra dặn dò các công nhân được tiêm vaccine tại Công ty TNHH Hana Kovi Việt Nam

Đại diện ubnd huyện tân yên và trung tâm y tế huyện tỏ mong muốn bộ y tế quan tâm và hỗ trợ để trung tâm y tế huyện từng bước hiện đại hóa, đáp ứng tốt nhu cầu điều trị của người dân trên địa bàn huyện.

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn cho biết sẽ ghi nhận ý kiến của huyện và sẽ đề xuất với tỉnh bắc giang sớm có chủ trương tiếp tục đầu tư cho trung tâm y tế huyện tân yên.

Đức Duy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thu-truong-bo-y-te-kiem-tra-cong-tac-trien-khai-tiem-chung-vaccine-tai-huyen-tan-yen-bac-giang-20210604122313209.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY