Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thứ trưởng Bộ Y tế nói về 17 ca dương tính mới nhập cảnh

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, ngay khi nhập cảnh vào Việt Nam 17 ca bệnh COVID-19 đã được cách ly ngay nên nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là không có. Hiện sức khoẻ các bệnh nhân tương đối ổn định.

Tin vui cho người trào ngược: Mới xuất hiện giải pháp đột phá!Tin tài trợ

Ngay sau khi nhập cảnh toàn bộ 297 hành khách này được đưa về cách ly tập trung tại Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu. Tại đây tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm, theo thông báo kết quả xét nghiệm ngày 7/5 củaViện Pasteur TP HCM ghi nhận có 17 ca dương tính, 280 ca âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin sơ bộ, trong số 17 hành khách mắc bệnh COVID-19, có 1 gia đình ba người đã sống cùng một bệnh nhân dương tính tại Dubai. Hiện nay, 17 bệnh nhân này đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Các thành viên phi hành đoàn đã được cách ly.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: “Chúng ta phải khẳng định là những trường hợp này là dương tính từ khi còn ở nước ngoài, khi nhập cảnh vào Việt Nam đều được cách ly ngay nên nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là không có. Theo thông tin chúng tôi nhận được, hiện tại tình hình sức khoẻ của các bệnh nhân này tương đối ổn định”.

Lãnh đạo Bộ cho biết thêm, hiện Bộ Y tế đã cử đoàn công tác đến Bạc Liêu để hỗ trợ địa phương này về công tác chăm sóc, điều trị và thực hiện các biện pháp dự phòng lây nhiễm trong các cơ sở y tế một cách chặt chẽ.

"Chúng tôi cũng cho rằng, trong thời gian tới đây cũng có thể sẽ xuất hiện các trường hợp lây nhiễm trên những chuyến bay khác từ các khu vực khác trở về Việt Nam. Tuy nhiên không nên quá lo lắng bởi vì các trường hợp này đều được cách ly ngay từ khi nhập cảnh đảm bảo không lây nhiễm ra cộng đồng"- Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, mặc dù tình hình dịch trên thế giới vẫn phức tạp, nhưng Việt Nam đứng trước yêu cầu phải tiếp tục đón nhận người nước ngoài vào Việt Nam vì mục đích công vụ, phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là thực hiện trách nhiệm bảo hộ công dân, đón một số công dân có hoàn cảnh đặc biệt từ các nước có dịch bệnh về nước.

Trong số này không tránh khỏi có một số người đã bị nhiễm bệnh nhất là ở những khu vực mà dịch đang hoạt động. Nên vẫn phải thực hiện cách ly ngay sau khi nhập cảnh để đảm bảo dù có một hay nhiều người trong số này bị nhiễm bệnh thì vẫn hoàn toàn an toàn với cộng đồng.

Thực phẩm 'đại kỵ' khi đang uống Thu*c kháng sinh, chớ dại dùng kẻo độc vô cùng

Uống Thu*c cùng thức ăn có thể xảy ra các tương tác Thu*c với thực phẩm. Mặc dù phần lớn tương tác đều không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng một số có thể gây hại, thậm chí trong một số trường hợp hiếm gặp có thể gây Tu vong.

Cảnh báo 6 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo L*a đ*o như Thu*c chữa bệnh

6 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng là: Hapanix, Hạ Đường Tâm An, Ích Tâm Đường, Diagood, Nano Fast và Hạ đường Tâm an

Đi chơi thuyền trên hồ, người phụ nữ bất ngờ bị đạn bắn xuyên tim

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp người bệnh nữ T.T.S 39 tuổi, ở Lục Ngạn, Bắc Giang - nhập viện với chẩn đoán theo dõi vết thương tim phức tạp do đạn bắn.

Nhiều ca Tu vong vì ăn nấm: Dấu hiệu ngộ độc cần biết để xử trí kịp thời

3 vụ ngộ độc nấm xảy ra gần đây nhất khiến 6 người Tu vong, 1 người nguy kịch. Theo các bác sĩ, so với các loại ngộ độc khác thì ngộ độc nấm xảy ra ít hơn về số ca, nhưng tỷ lệ Tu vong lại rất cao.

Bộ Y tế khuyến cáo thời điểm cần đeo khẩu trang với học sinh khi ở trường

Ngồi trong lớp học không bắt buộc phải đeo khẩu trang, khi ra chơi cần đeo khẩu trang là một trong những nội dung mà Bộ Y tế đưa ra trong khuyến cáo đối với học sinh khi ở trường để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Việt Nam: Còn 17/39 ca mắc COVID-19 đang điều trị xét nghiệm dương tính

Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế ngày 7/5 cho biết, trong số 39 ca đang điều trị hiện chỉ còn 17 ca có kết quả xét ngiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thu-truong-bo-y-te-noi-ve-17-ca-duong-tinh-moi-nhap-canh-1654518.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY